HLV Park Hang-seo 'Indonesia khó chơi, nhưng tuyển Việt Nam đủ sức thắng'

Hoàng Gia

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu bán kết lượt đi với Indonesia vào 16h30 ngày mai 6/1. HLV Park Hang Seo nói đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với sự chuẩn bị chu đáo cả thể lực và tinh thần.
Đội tuyển Việt Nam tiến vào bán kết với tư cách đầu bảng B, thành tích gồm 3 trận thắng, 1 trận hòa, ghi 12 bàn và không để thủng lưới. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là Indonesia, đội đứng nhì bảng A. Dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam chưa từng thua Indonesia ở mọi cấp độ. Điều đó mang tới cho Việt Nam sự tự tin cao trong trận đấu sắp tới.

ae8i9902
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi gặp Indonesia

"Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai với sự chuẩn bị chu đáo cả thể lực và tinh thần. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thi đấu", vị chiến lược gia người Hàn Quốc mở đầu buổi họp báo.

Vì lý do an ninh nên Cảnh sát Quốc gia Indonesia chỉ cho phép sân Bung Karno đón 70% khán giả (tương đương khoảng 5,6 vạn người). Đồng thời trận đấu bán kết lượt đi cũng được đẩy lên thi đấu vào 16h30, sớm hơn kế hoạch của ban tổ chức AFF Cup ba giờ.

Ở vòng bảng, Indonesia cũng thường xuyên phải thi đấu sớm vì lý do an ninh. HLV Park Hang-seo cho rằng lấy lý do an ninh để thay đổi giờ thi đấu là không được, ông nói:

"Ngày hôm qua chúng tôi không thể tập luyện do trời mưa, các cầu thủ phải tập trong khách sạn. Tôi biết rằng trận đấu ngày mai sẽ được đẩy lên đá vào lúc 16h30 vì lý do an ninh. Tuy nhiên tôi thấy không ổn, sắp tới Indonesia tổ chức giải U20 thế giới, cứ thay đổi giờ như thế này là không được, họ cần phải xem xét lại".

b64o5811
Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Indonesia

Cũng trong họp báo, HLV Park dừng lại một lúc để chỉ về phía một phóng viên Hàn Quốc và hỏi người đó là ai. Ban tổ chức giải thích rằng phóng viên này do Indonesia đăng ký, được cho là người làm truyền thông cho HLV Shin Tae-yong.

Khó khăn với tuyển Việt Nam là có ít thời gian phục hồi. Không chỉ có ít hơn đối thủ một ngày nghỉ, thầy trò Park còn phải di chuyển từ Hà Nội, tới TP HCM rồi bay sang Jakarta. Cơn mưa nặng hạt chiều 4/1 ở thủ đô Indonesia cũng khiến đội không thể tập luyện như kế hoạch ban đầu. Tuyển Việt Nam chỉ có một buổi tập duy nhất làm quen sân Bung Karno chiều nay 5/1.

Tuy nhiên, HLV Park tự tin vào chiến thắng của đội nhà. Ông cũng chưa từng thua đội bóng xứ vạn đảo trong năm năm dẫn dắt Việt Nam, thắng cả ở SEA Games 30 và 31 cùng hai trận tại vòng loại World Cup 2022. "Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo tinh thần lẫn thể lực", ông nói thêm. "Mai chúng tôi sẽ cố gắng cật lực. Indonesia khó chơi, nhưng Việt Nam đủ sức thắng".

b64o5051
Tuyển Việt Nam chưa từng thua Indonesia ở mọi cấp độ

Việt Nam có lực lượng tốt khi tới làm khách của Indonesia. Đội không có ai bị treo giò hay chấn thương nặng. Chỉ Nguyễn Phong Hồng Duy bị đau nhẹ sau trận thắng Myanmar 3-0 hôm 3/1 nhưng đang hồi phục tốt. Thêm vào đó cầu thủ này không phải lựa chọn số một của HLV Park ở vị trí hậu vệ trái khi Đoàn Văn Hậu đang có phong độ cao.

Làm khách tại Bung Karno cũng là áp lực lớn với Việt Nam bởi đây được mệnh danh là "chảo lửa" ở Đông Nam Á, khi các CĐV Indonesia luôn cuồng nhiệt, thậm chí là quá khích. VFF đã phải yêu cầu phía chủ nhà tăng cường an ninh bảo vệ cho đội. Tại vòng bảng, CĐV Indonesia từng chặn xe và ném đá vào đội tuyển Thái Lan