HLV Park Hang Seo không muốn đối đầu đội bóng quê hương

Hoàng Gia

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đăng tải một đoạn phỏng vấn HLV Park Hang Seo, về những đánh giá của ông tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng, đây là cơ hội tuyệt vời để đội tuyển Việt Nam kiểm tra năng lực của mình với các đội bóng cực mạnh của châu Á.
"Đây là cơ hội quý giá để kiểm chứng năng lực của đội tuyển Việt Nam, vì đó là những trận đấu với những đối thủ mạnh hơn", HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết.
Theo xếp hạng hạt giống chia bảng vòng loại thứ 3 của AFC, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống yếu nhất cùng với Lebanon. Tuy vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định rằng, ông không né tránh bất kỳ đội bóng nào.

b64o5720
HLV Park Hang Seo mong không phải đối đầu với đội tuyển quê hương

"Tôi không muốn tránh đối thủ cụ thể nào cả, nhưng nếu phải chọn ra một đội thì sẽ là Hàn Quốc",

HLV Park Hang Seo nói: "Đội tuyển Hàn Quốc không chỉ mạnh, mà đó còn là quê hương của tôi nữa. Đối đầu với đội tuyển quê hương mình hơi áp lực đối với tôi. Dẫu vậy, nếu tôi phải đấu với đội tuyển Hàn Quốc, tôi sẽ cống hiến hết sức mình vì tôi đang là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam".

Đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai với thành tích chỉ thua một trận. Thầy trò HLV Park Hang Seo giành quyền đi tiếp với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Dù vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa hiểu thử thách tiếp theo có độ khó cao hơn rất nhiều.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng đối đầu với Olympic Hàn Quốc ở bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. Trận đấu đó, Olympic Việt Nam đã để thua 1-3 trước Son Heung Min và các đồng đội.

HLV Park Hang Seo cũng thẳng thắn đánh giá các đội bóng góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 đều ở đẳng cấp hàng đầu châu Á và có sức mạnh nhỉnh hơn ĐT Việt Nam.