HLV Park Hang-seo mong muốn ĐT Việt Nam sẽ vào vòng cuối cùng vòng loại World Cup

Hoàng Gia

Trong buổi trao đổi thông tin giữa huấn luyện viên Park Hang-seo với báo chí sáng ngày 18.8 vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam đã đặt ra những mục tiêu cụ thể của Việt Nam trong các giải đấu năm 2021, ông Park nhấn mạnh việc đội tuyển Việt Nam sẽ phải tạo nên dấu ấn ở vòng loại World Cup:

“Năm 2021 chúng ta có 3 trận của vòng loại World Cup, ngoài ra còn có SEA Games, vòng loại U23 Châu Á, nhưng có điều đội tuyển quốc gia chưa bao giờ lọt vào vòng cuối cùng, vì vậy tôi sẽ dồn toàn lực để đạt kết quả này”, ông Park chia sẻ.

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng này theo huấn luyện viên người Hàn Quốc, ngay sau khi kết thúc V.League, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân:

“Vấn đề khó khăn nhất bây giờ là sang năm có rất nhiều giải đấu, nên tôi cũng mong muốn VFF, VPF sẽ điều chỉnh lịch thi đấu V.League sao cho phù hợp, tôi cũng sẽ đề nghị việc này với họ để có được thời gian tốt nhất để tập trung”.

Với việc phải dời lịch thi đấu sang năm 2021, đội tuyển Việt Nam có thể chơi tới 10 trận ở vòng loại World Cup và 8 trận AFF Cup. Khởi đầu sẽ là 2 trận đấu vòng loại World Cup vào tháng 3. Sáng tháng 4 và tháng 5, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trở lại AFF Cup, nếu vào chung kết sẽ chơi 8 trận ở đấu trường này. Đến tháng 6, tuyển Việt Nam còn 1 trận ở vòng loại World Cup, trường hợp qua vòng loại thứ 2, sẽ đá tiếp 4 trận nữa ở vòng loại thứ 3 rải rác từ tháng 9 tới tháng 11, chưa kể đến 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE vốn dự kiến tổ chức cuối năm 2020 nhưng lại bị hoãn sang năm 2021.