HLV Park Hang Seo muốn ngồi khán đài chỉ đạo ĐTQG so tài U22 Việt Nam

Hoàng Gia

HLV Park Hang Seo sẽ chỉ đạo cả đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam ở trận giao hữu trên sân Cẩm Phả (23/12) và Phú Thọ (27/12) tới đây. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông muốn được ngồi trên cao để có thể quan sát cả đội tuyển và U22 thi đấu. HLV Park hoạch định chiến lược trước trận, còn các trợ lý phụ trách chỉ đạo cụ thể trong trận.

"Hiện nay, tôi chưa quyết định ngồi ở băng ghế huấn luyện của đội nào. Về cá nhân, tôi nghĩ là mình phải quan sát đủ cầu thủ hai đội, nên tôi mong mình có thể ngồi trên cao để theo dõi. Tôi sẽ bàn với VFF để thống nhất điều này.

Với tư cách HLV trưởng, danh sách thi đấu 20 người của hai đội, tôi sẽ quyết định sau khi bàn với trợ lý. Tôi sẽ chuẩn bị kịch bản, nhưng ở mức độ nào đó thôi, vì trên sân có thể có trường hợp đột biến. Nếu tôi không ngồi ghế chỉ đạo thì các trợ lý sẽ làm thay", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Park muốn quan sát học trò thi đấu từ trên cao.
HLV Park muốn quan sát học trò thi đấu từ trên cao. 

Chiến lược gia 60 tuổi cũng nhấn mạnh: không thể nói rằng tuyển Việt Nam sẽ áp đảo U22 Việt Nam, bởi bóng đá không nói trước được điều gì. Hai học trò của ông ở ĐTQG và U22 Việt Nam cũng đồng ý với nhận định trên.

Theo thủ môn Bùi Tấn Trường, chênh lệch trình độ giữa những cầu thủ trẻ ở ngưỡng 22, 23 tuổi với các anh lớn là không nhiều như mọi người vẫn nghĩ.

"Trong trận đấu tới đây, có ý kiến cho rằng đội tuyển Việt Nam thắng U22 Việt Nam là bình thường, còn nếu ngược lại thì đó là vinh dự cho U22 Việt Nam. Với tôi, trong bóng đá thì cầu thủ có trình độ, đẳng cấp khác nhau, nhưng chênh lệch giữa các cầu thủ 22, 23 tuổi và các anh lớn là không quá nhiều. Trong bóng đá, không nói trước được điều gì.

thu mon bui tan truong
Tấn Trường đánh giá cao các cầu thủ U22 Việt Nam.

Trận đấu này là cọ xát cho những cầu thủ mới của ĐTQG, cũng như kiểm tra khả năng của lứa U22 Việt Nam sẽ đá ở kỳ SEA Games tới. Đây là cơ hội cho thầy Park kiểm nghiệm năng lực học trò", Tấn Trường nhấn mạnh.

Hậu vệ Dụng Quang Nho cũng nhấn mạnh HLV Park Hang Seo đã động viên cầu thủ U22 Việt Nam rất nhiều trước trận đấu với các đàn anh. Quang Nho tin rằng cầu thủ U22 Việt Nam có thể làm tốt ở trận tới nếu giữ được sự tự tin và thi đấu hết sức, đồng thời đây cũng là cơ hội để cầu thủ trẻ học hỏi từ đàn anh.