HLV Park Hang Seo 'Tôi cảm ơn các cầu thủ, dù thua 6 trận nhưng vẫn thi đấu không từ bỏ'

Hoàng Gia

Thúc thủ 0-1 trước Saudi Arabia, tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm sau 6 trận và có 3 trận thua đều với tỷ số 0-1 khi đá trên sân nhà. HLV Park Hang Seo cho biết: "Thực ra nếu bây giờ tôi nói nữa thì thành ra nói đi nói lại. Tôi cũng không muốn nói về điều này.

Có điều là chúng tôi tiếc nuối về những kết quả vừa qua, đặc biệt là 3 trận sân nhà không thể ghi bàn, đều thua 0-1 trước Australia, Nhật Bản và Saudi Arabia.

Vấn đề của tuyển Việt Nam là không có bàn trên sân nhà nhưng lại có bàn thắng trên sân khách. Với tư cách là HLV trưởng, tôi muốn nhấn mạnh về năng lực của các cầu thủ tốt lên sau từng trận, và tôi nghĩ họ đã nỗ lực hết sức".

hlv park hang seo

HLV Park Hang Seo tiếc nuối khi tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm

HLV Park Hang Seo nói về quyết định xếp Tiến Linh và Công Phượng đá cặp với nhau trên hàng công: "Chúng ta chơi 2 tiền đạo trận này. Thực ra ở tuyển Việt Nam cầu thủ chơi tấn công được có Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh, Quang Hải và Văn Toàn.

Hai trận gần đây tôi nghĩ Công Phượng và Tiến Linh thực hiện tốt vai trò tấn công. Tôi cũng muốn mang lại sự thay đổi trong tấn công nhưng ở Việt Nam chưa có cầu thủ nào có sức công phá hơn những cầu thủ mà tôi nói ở trên. Tôi nghĩ rằng sự kết hợp giữa Công Phượng và Tiến Linh là tốt nhất.

Trong hiệp 2 Tiến Linh đau cổ chân nên tôi thay Văn Toàn vào. Văn Toàn có tốc độ và hôm nay cậu ấy đã chơi đạt yêu cầu".

viet nam saudi arabia tien linh 2

Tiến Linh và các đồng đội đã chơi rất nỗ lực

Về lời chúc mừng tuyển Việt Nam đã chơi tốt của HLV Saudi Arabia, thầy Park nói: "Nếu HLV của họ gửi lời khen như vậy thì đó chỉ là khen xã giao thôi. Chúng ta thấy là 6 trận thua, nhưng 4 trận các cầu thủ thể hiện tinh thần không từ bỏ, luôn nỗ lực lấy 1 điểm.

Sáu trận thua liên tiếp khiến tâm lý đội nặng nề, tôi cố gắng tạo ra không khí vui vẻ để các cầu thủ cảm thấy thoải mái. Dù 6 trận thua nhưng tôi nghĩ về hình ảnh không lùi bước, quyết chiến từng trận để có điểm. Với tư cách là HLV, tôi cảm ơn các học trò của mình".

Sau 2 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cho biết điều này có thể ảnh hưởng tới AFF Cup 2020 sắp tới, nhưng toàn đội sẽ vượt qua để có sự chuẩn bị tốt nhất.

"Tôi luôn nhắc cầu thủ tự tin nhưng vấn đề là làm sao đưa được sang hành động mới là điều quan trọng. Trong các buổi họp tôi cũng dặn dò cầu thủ nhưng sự tự tin còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ đối phượng, cách họ gây áp lực. Nhiều khi tự tin nhưng lại không thoát được đối thủ.

viet nam saudi arabia chao khan gia

Tuyển Việt Nam có nhiều trải nghiệm trước AFF Cup 2020

Khi chơi với các đội hàng đầu châu lục thì năng lực tốt lên, khả năng thích ứng dần với các trận như vậy. Nhưng các trận thua như vậy mang lại áp lực cho cầu thủ.

Thời gian tới tuyển Việt Nam đi tập huấn, tôi nghĩ với các trải nghiệm như vậy giúp cầu thủ phát huy được năng lực trong giải đấu AFF Cup 2020 sắp tới", HLV Park Hang Seo chốt lại.