HLV Park Hang - seo “Tôi đã có bộ khung của U23 Việt Nam”

Hoàng Gia

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân Hàn Quốc nói: “Ở trận đấu với U20 Hàn Quốc, tôi có 2 mục tiêu. Thứ nhất, tôi muốn tìm sự ăn ý giữa các cầu thủ trẻ với những gương mặt quá tuổi như Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng. Và sau đó, khi rút 3 cầu thủ trên 23 tuổi ấy, tôi muốn xem U23 Việt Nam vận hành như thế nào.

4h3a9978 copy
HLV Park Hang Seo họp báo sau trận đấu

Thực sự nhìn từ trận đấu này, tôi hiểu vì sao tôi phải gọi 3 cầu thủ quá tuổi. Họ chơi tốt, tác động lớn tới trận đấu. Đó là vấn đề không phải tranh cãi nữa. Thứ hai, tôi muốn xem sự đa năng của U23 Việt Nam. Trong đội hình hiện tại, tôi luôn muốn các cầu thủ đá ít nhất 2 vị trí trở lên. Những cầu thủ đá nhiều vị trí sẽ rất có lợi”.

b64o1397 copy
Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn các cầu thủ đá ít nhất được 2 vị trí trở lên

HLV Park Hang - seo tiếp tục chia sẻ: “Ở SEA Games lần này, điều lệ liên quan tới Covid-19 được cập nhật. Chúng tôi sẽ luôn phải duy trì nhiều hơn 20 cầu thủ. Ít nhất 5-6 cầu thủ dự phòng luôn phải trong trạng thái tập luyện. Để nếu có trường hợp dương tính với Covid-19 chẳng may xảy ra, U23 Việt Nam sẽ có sự thay đổi đúng lúc. Hiện tại, tôi đã có bộ khung trong đầu nhưng luôn cố gắng duy trì 25-26 cầu thủ trong tâm thế sẵn sàng thi đấu”.

4h3a9928 copy
HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc 

Về phần mình, HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc chia sẻ: “Đội U23 Việt Nam đã có màn trình diễn tốt hơn. Ba cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam là những người đặc biệt. Tôi rất ấn tượng với Hoàng Đức và Hùng Dũng. Họ có màn trình diễn tốt, kiểm soát trận đấu và gây ra nhiều khó khăn. Quả thực, họ đã quyết định thành bại của trận đấu. Họ có sự tổ chức và phối hợp với nhau nhuần nhuyễn trong thi đấu”.

Sau trận tái đấu với U20 Hàn Quốc, U23 Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31. Thầy trò HLV Park Hang Seo rèn quân ở Hà Nội trong 1 tuần, thay vì trở lại Phú Thọ.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam chốt danh sách 20 cầu thủ, sau đó lên Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 30/4 và tập luyện tại đây cho tới ngày chính thức tham dự SEA Games 31.

Sau hai trận giao hữu với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo thu được khá nhiều kết quả. Ông Park cho biết mình có 2 mục tiêu, thứ nhất là kiểm tra sự ăn ý, kết hợp giữa cầu thủ quá tuổi với cầu thủ U23, bên cạnh đó là muốn biết không có các cầu thủ quá tuổi sẽ đá thế nào.

Còn về danh sách U23 Việt Nam, thuyền trưởng người Hàn Quốc giữ lại 6-7 cái tên để dự phòng trường hợp có cầu thủ mắc Covid-19 ở SEA Games 31. Như vậy, ông Park có thể sẽ chỉ loại 2-3 cầu thủ trong những ngày tới.

Ngày 23/4, những người đá chính trong trận thắng U20 Hàn Quốc chỉ tập nhẹ, trong khi các cầu thủ dự bị tập luyện với giáo án bình thường.