HLV Park Hang-seo 'Trận đấu ngày mai không hề dễ dàng với tuyển Việt Nam'

Hoàng Gia

"Ngày mai chúng tôi sẽ gặp đội tuyển Indonesia. So với đội hình ở lượt đi, họ đã thay đổi nhiều. Họ có HLV mới, nhiều cầu thủ mới. Theo tôi biết, so với đội hình lượt đi thì chỉ còn một người. Hồi trước họ dùng cầu thủ nhập tịch, giờ thì không. Đội hình đại đa số là giống với SEA Games năm ngoái, khoảng 7 người, bổ sung thêm 7-8 người có thể đá SEA Games năm nay.

z2536890566745 4e6fbb55601295092b22894ba8637206
HLV Park Hang Seo muốn có một chiến thắng trong trận đấu ngày mai gặp Indonesia.

Vừa qua dưới sự dẫn dắt của HLV Shin ở trận gặp Thái Lan. Indonesia cho thấy họ có sức trẻ, năng động và quyết tâm. Ông Shin đã làm tốt nhiệm vụ, giữ cân bằng đội hình và phòng ngự ổn. Trận ngày mai chúng tôi cần phải thắng nên cần phải thực hiện đúng chiến thuật".

Khi được hỏi đâu là điểm đáng ngại nhất bên phía Indonesia, HLV Park cho hay: "Đấy chính là các cầu thủ trẻ. Họ có khát khao chứng tỏ mình trước HLV mới, có sự nỗ lực. Trước Thái Lan, họ chơi quyết tâm và ath đấu với tinh thần cao. Chúng tôi sẽ cảnh giác những tình huống xâm nhập từ tuyến dưới. Họ rất hay chiếm khoảng trống. Tính từ khung thành Việt Nam lên, thì cánh trái của họ tấn công nhiều hơn, có vẻ hiệu quả hơn".

Nên biết, ĐT Việt Nam từng đá 2 trận trên sân Al Maktoum trong khuôn khổ Asian Cup 2019, song HLV Park chỉ ra sự khác biệt: "Khi chúng tôi chơi ở Asian Cup, thời tiết mát mẻ hơn, bây giờ thì nóng. Với các cầu thủ, thì những nơi nào đã đến thì sẽ có một phần quen thuộc. Vấn đề của chúng tôi là làm sao để thích ứng với thời tiết".

Cùng tham gia họp báo với HLV Park Hang-seo là đội trưởng Quế Ngọc Hải. Chung đánh giá với vị chiến lược gia người Hàn Quốc, Quế Ngọc Hải cũng nhận thức được sự thay đổi lớn của Indonesia so với trận lượt đi.

z2536890523787 c2de59134d19b04a216e77f316a16546
Quế Ngọc Hải trận đấu ngày mai không hề dễ dàng với đội tuyển Việt Nam

"Chúng tôi đã xem họ đá Thái Lan. Họ có tinh thần chiến đấu cao dù bị dẫn bàn.Việt Nam sẽ phải chuẩn bị tốt cả chiến thuật và tinh thần.Mục tiêu với Việt Nam chắc chắn vẫn là ba điểm. Trận ngày mai chưa chắc đã là trận đấu dễ dàng với đội tuyển Việt Nam. Cũng khó khăn, chúng tôi phải cố gắng như những trận khác", Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ bắt đầu lúc 23h45 đêm ngày 7/6 theo giờ Việt Nam