HLV Park Hang Seo 'Trong cuộc đời bóng đá, chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế này'

Hoàng Gia

"Chúng tôi đã thua 5 trận, áp lực lớn vì kết quả không tốt. Đó là sự thật. Cuộc đời bóng đá của tôi đến nay tôi mới hiểu giành 1 điểm khó như thế nào, vào đến vòng 3 mới hiểu đối thủ mạnh cỡ nào. Đừng chú ý quá vào kết quả, chúng ta nên đặt mục tiêu, xây dựng phương án để làm thế nào có kết quả tốt trong tương lai". HLV Park Hang Seo trả lời họp báo sau trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào. Điều này khiến áp lực phần nào gia tăng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã chơi rất cố gắng khi lăn xả phòng ngự và triển khai tấn công, nhưng vẫn thua 0-1 bởi khoảnh khắc lóe sáng của Takumi Minamino và Junya Ito.

Dù HLV Hajime Moriyasu khen tuyển Việt Nam chơi tốt, nhưng HLV Park Hang Seo cho rằng các cầu thủ Việt Nam vẫn có tâm lý tự ti khi gặp các đội hàng đầu châu Á.

"Năng lực của VN và Nhật Bản có khoảng cách rõ rệt. Việt Nam bình thường chỉ đá với các đội Đông Nam Á, nay gặp đối thủ hàng đầu châu Á, cầu thủ thiếu tự tin, cảm thấy tự ti khi đấu với đối thủ đẳng cấp như vậy".

z2926426573104 2fdc229b2aaaa7b62443d131aaa1a048
HLV Park Hang Seo thất vọng sau trận thua Nhật Bản.

"Đây là quá trình tích luỹ kinh nghiệm thôi, chúng ta phải qua quá trình như này và nỗ lực hơn nữa để phát triển. Các cầu thủ Việt Nam đã nỗ lực hết sức. Tuy nhiên, các cầu thủ chúng ta vẫn có khoảng cách về đẳng cấp so với đối thủ".

HLV Park Hang Seo cho rằng kết quả chỉ là một phần. Đây là bài học cho ĐTQG khi lần đầu chinh chiến ở sân chơi khắc nghiệt nhất châu Á.

"Thời gian tới, đừng chú ý quá vào kết quả, chúng ta nên đặt mục tiêu, xây dựng phương án để làm thế nào có kết quả tốt trong tương lai". Ông khẳng định

"Đây là lần đầu tham gia vòng loại thứ 3, còn nếu nói đặt tham vọng vào giải đấu này thì quá sức với chúng ta. Các trận đấu vừa rồi để chúng ta tích luỹ năng lực cầu thủ. Còn AFF Cup, ngày 5/12 khai mạc giải, nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ ngôi vô địch".

"Sắp tới chúng tôi sẽ sang Singapore. Giờ Văn Lâm, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng,.. đang chấn thương, để lại nhiều khoảng trống. Chúng tôi phải nỗ lực tìm cầu thủ để thay thế vào những vị trí trụ cột ấy".