HLV Park Hang-seo Tuyển Việt Nam chắc chắn vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng

Hoàng Gia

Sáng nay (2/1) tại Hà Nôi, đã diễn ra buổi họp báo trước trận gặp Myanmar, HLV Park Hang-seo gửi lời chúc mừng năm mới tới người hâm mộ Việt Nam, đồng thời khẳng định ông và các học trò quyết tâm giành chiến thắng để có một sự khởi đầu tốt trong năm 2023.

"Chúc mừng năm mới đến tất cả nhân dân Việt Nam và mọi người ngồi đây. Trận gặp Myanmar là trận khai sân của bóng đá Việt Nam năm 2023. Chúng tôi cố gắng giành thắng lợi để khởi đầu cho năm nhiều sự kiện của các đội tuyển quốc gia. Tôi cũng muốn chắc chắn đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng", HLV Park Hang-seo nói.

b21i5333
HLV Park Hang-seo gửi lời chúc mừng năm mới tới người hâm mộ Việt Nam

Truyển Việt Nam có tới 99% khả năng đi tiếp, và một trận thắng Myanmar bảo đảm cho đội chủ nhà đoạt ngôi nhất bảng B. Đối thủ của thầy trò HLV Park là đội đứng thứ nhì bảng A.

"Tôi chờ xem đối thủ nào ở bảng A sẽ vào bán kết. Tôi cũng nói luôn là không biết sẽ gặp ai đâu, bóng đá là môn thể thao quá nhiều biến số, có thể có bất ngờ, nhưng đội nào vào thì cũng xứng đáng, cũng có năng lực tốt", ông Park cho biết.

Đánh giá về đối thủ, HLV Park cho biết Myanmar có HLV người Đức được bổ nhiệm từ 2018, từng dự SEA Games. Bên cạnh đó, kỹ thuật của Myanmar khá tốt. Nếu để đội bóng này thoải mái có khoảng trống thì sẽ đá rất hay.

b21i5618
HLV Park Hang-seo và Quang Hải tại buổi họp báo

HLV Park Hang Seo cho biết ông có sự tính toán để các cầu thủ không bị mất sức trước trận bán kết: "Tùy vào thứ hạng tuyển Việt Nam và lịch thi đấu với các đối thủ tiềm tàng ở bán kết mà tôi phải tính đến việc phân phối thể lực cầu thủ cho các trận đấu.

Có khả năng sau sau trận gặp Myanmar, tuyển Việt Nam phải di chuyển sớm để kịp đá trận sân khách", chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Theo Điều lệ giải, tuyển Việt Nam nếu giành ngôi nhất bảng B sẽ phải làm khách ở trận lượt đi và trở về sân nhà đá trận lượt về ở vòng bán kết. Nhưng nếu vào chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo lại phải chơi trên sân nhà ở trận lượt đi và sân khách trận lượt về.

Trước nhiều ý kiến chất lượng giữa đội hình chính và dự bị của tuyển Việt Nam có khoảng cách, ông Park chia sẻ: "Mọi người hay phân biệt cầu thủ chính, phụ, trụ cột. Nhưng mỗi vị trí tôi xây dựng đều theo bộ số hai, mỗi vị trí hai cầu thủ không quá chênh lệch về trình độ, chỉ khác biệt là đã thi đấu hay chưa.

euro5322
Tuyển Việt Nam muốn dành tặng món quà đầu năm cho người hâm mộ

Năm năm qua tôi đã nỗ lực để xoá khoảng cách giữa 2 người tôi chọn cho mỗi vị trí. Tôi đều có niềm tin vào 23 cầu thủ, tất nhiên có trận họ hoàn thành nhiệm vụ, hoặc có trận mắc lỗi. Theo tôi khoảng cách giữa hai cầu thủ cùng vị trí lúc này là không có, đây là điểm tốt nhất của chúng tôi.

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải nói: "Hiện tại tôi cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh 100% để sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Tôi chưa ghi bàn nhưng đã có kiến tạo. Quan trọng nhất là bản thân tôi phải luôn sẵn sàng để nhận nhiệm vụ từ ban huấn luyện.

Khi trở về từ Pháp, tôi không có gì phải bỡ ngỡ, lo lắng vì quãng thời gian được thi đấu cho đội tuyển đã thấm nhuần triết lý, mọi thứ khi trở về không có bối rối gì. Mỗi chuyến đi sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm để giúp tôi thích nghi tốt nhất với những môi trường mà tôi đến".