HLV Park Hang 'Tuyển Việt Nam sẽ chơi lạnh lùng trước Malaysia'

Hoàng Gia

Trước trận quyết đấu với Malaysia, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: "Tôi cũng như các cầu thủ đều hiểu rất rõ tầm quan trọng của trận gặp Malaysia. Tuyển Việt Nam phải thắng và Malaysia cũng vậy. Vì thế, chúng tôi hiện đang tìm mọi cách để giúp các cầu thủ tập trung tối đa tinh thần và thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận này mai. Tôi cũng không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ, tôi muốn họ thi đấu lạnh lùng. Tôi tin họ sẽ tạo ra kết quả tốt trước Malaysia"

197477270 526290851830654 4993316910746335514 n
HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo

Tuyển Việt Nam bước vào trận gặp Malaysia với lợi thế dẫn đầu bảng G. Để đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng Malaysia và cầm hoà chủ nhà UAE. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cho biết toàn đội chỉ quan tâm tới trận quyết đấu với UAE, giành 3 điểm trận này rồi mới tính tiếp.

"Chúng tôi đang tập trung cho trận đấu với Malaysia, chưa có thời gian xem trận UAE thắng Thái Lan. Tôi muốn tập trung sức lực và tinh thần cho trận đấu trước mắt nên chưa quan tâm tới UAE", thầy Park nói.

Malaysia trong quá trình chuẩn bị cho các trận đấu cuối của vòng loại thứ 2 đã cho nhập tịch 3 cầu thủ nhưng chất lượng thi đấu chưa cho thấy sự tiến bộ. Đánh giá về các ngoại binh nhập tịch của Malaysia, thầy Park bình luận: "Họ thực tế có 4 cầu thủ nhập tịch, trước đó đã có 1 người và nay thêm một trung vệ, một tiền vệ và một tiền đạo. Tôi nghĩ các cầu thủ nhập tịch của họ, nhất là các tiền đạo, sẽ giúp ích nhiều về chiến thuật. Các cầu thủ nhập tịch này đến từ Brazil hay Congo, họ có thể hình khá tốt".

197313190 820169562262900 4992658446149935386 n
Xuân Trường đại diện cho tuyển Việt Nam dự họp báo

Về phần tiền vệ Xuân Trường, anh cho rằng Malaysia là đối thủ không thể coi nhẹ dù ĐT Việt Nam đã có nhiều thắng lợi trước họ thời gian gần đây. "Trận ngày mai sẽ là thêm một trận đấu khó khăn nữa với đội tuyển. Tôi nghĩ mai cầu thủ Malaysia có sức mạnh và tốc độ, hai cánh của họ tốt cả về kỹ thuật lẫn khả năng bứt tốc, chỉ một sơ hở là chúng ta có thể trả giá. Ngày mai toàn đội sẽ tiếp cận trận đấu chặt chẽ, chờ cơ hội, đó là điều chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu ngày mai", anh nói

Về việc tuyển Việt Nam vắng Quang Hải và có thể không có Tuấn Anh hay Văn Toàn vì chấn thương, Xuân Trường cho rằng khi xây dựng đội bóng theo phong cách Park Hang Seo, việc chơi bóng đoàn kết, có người thay thế thì đều được tin tưởng.

"Ai vào sân thay thế cho Quang Hải hay Tuấn Anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Toàn đội đều tin tưởng như thế", Xuân Trường khẳng định.