HLV Park kể về chuyến xe ám ảnh ở Việt Nam

Hoàng Gia

Câu chuyện của HLV Park được hàng loạt báo lớn của Hàn Quốc dẫn lại, như trang News1, TVdaily hay Mediapen...

1668556 0 jpeg 1677413752 1677 3453 3707 1677414181

HLV Park Hang-seo kể lại câu chuyện ông tưởng như bị bắt cóc, trong một chương trình trên đài SBS.

HLV người Hàn Quốc không nói rõ thời gian, và chỉ chia sẻ rằng nó xảy ra sau khi ông và vợ đi du lịch Campuchia nhân dịp Quốc khánh 2/9 tại Việt Nam.

"Sau khi đi du lịch Campuchia bốn ngày ba đêm trở về, tôi và vợ xuống sân bay ở Việt Nam thì đã 23h, và không có taxi", ông kể lại. "Khi tôi đang loay hoay thì có một anh bạn trẻ vẫy tay về phía mình. Tôi tưởng anh ta biết tôi nên tiến tới, hỏi anh ta có phải taxi không? Anh ta bảo đúng".

Sau khi lên xe, HLV Park bắt đầu cảnh giác vì tiếng nhạc kỳ lạ. Người tài xế cũng không đi theo hướng về nhà ông, mà rẽ phải vào một đoạn đường núi. "Khi tôi hỏi anh ta là đi đâu đấy, anh ta bảo là đi đến "office" (văn phòng)", HLV Park hồi tưởng.

Cựu HLV tuyển Việt Nam yêu cầu tài xế dừng lại nhưng anh ta vẫn tiếp tục đi trên con đường không rải nhựa. Sau khi đi thêm 100 m, xe dừng lại ở một khu đất trống. Ở phía bên ngoài có ánh đèn xanh mờ ảo, HLV Park nhìn thấy hơn chục người đang ngồi còn tài xế xuống xe.

"Sau đó, anh ta đưa một tập hồ sơ và bảo tôi ký nhưng tôi không làm", HLV Park nói. "Anh ta tỏ thái độ uy hiếp nên tôi mở cửa và ra khỏi xe. Khi ấy, đám người bên ngoài đồng loạt nhìn tôi và hô lên "Ôi! Park Hang-seo. Ông Park". Sau đó, một người tiến đến có vẻ là đại ca và bắt đầu cãi nhau với tài xế. Cuối cùng, hắn quay sang bảo tôi đi ngay đi".

HLV Park cho biết ông cảm giác người đại ca kia đã chất vấn tài xế tại sao đưa ông – một người nổi tiếng ở Việt Nam - đến đây. "Vì chuyện này mà tôi vẫn ám ảnh mỗi lần đến sây bay", HLV Park cho biết thêm.

Ngoài chuyện trên, ông Park cũng nói về cuộc sống tại Việt Nam, về mối quan hệ với HLV người Hà Lan Guss Hiddink hay gia đình siêu sao Son Heung-min. Ông còn khẳng định sau năm năm gắn bó thì bắt đầu cảm thấy sự khát khao ở các tuyển thủ Việt Nam không còn được như những ngày đầu. "Tôi phải ra đi và cùng họ thay đổi", HLV Park chia sẻ. "Nếu tiếp tục ở lại, tôi nghĩ cả tôi và cầu thủ sẽ trì trệ. Họ cần động lực mới để bước tiếp".

HLV Park ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cuối năm 2017 và mở ra giai đoạn thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Dưới thời của ông, Việt Nam giành HC bạc giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asiad 2018, HC vàng SEA Games 30 và 31. Đội tuyển còn lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, trở thành đại diện đầu tiên của Đông Nam Á giành một trận thắng ở đây khi hạ Trung Quốc 3-1, trước khi khép lại giải đấu bằng trận hòa 1-1 trên sân của Nhật Bản.

Sau khi hết hạn hợp đồng cuối tháng 1, HLV Park vẫn ở lại Việt Nam. Ông dự kiến trở lại Hàn Quốc dài ngày từ tháng 6 khi thời tiết ấm áp hơn. Nhà cầm quân 63 tuổi cũng đang bắt đầu kế hoạch xây dựng học viện bóng đá trẻ tại Việt Nam, đồng thời không phủ nhận có thể dẫn dắt một đội tuyển quốc gia khác nếu nhận được đề nghị hấp dẫn, trừ Việt Nam và Hàn Quốc.