HLV Phạm Minh Đức 1 - 1 là kết quả xứng đáng cho cả 2 đội

Hoàng Gia

Chiều 12/7, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến làm khách trên sân vận động Vinh trước CLB Sông Lam Nghệ An. Mặc dù có được lợi thế khi có bàn thắng dẫn trước nhưng thầy trò HLV PHạm Minh Đức đã bị gỡ hòa sau đó 15 phút.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Phạm Minh Đức cho rằng đây là kết quả xứng đáng. "Trong bóng đá gọi là tiếc nuối cũng có, Sông Lam Nghệ An chơi hay về sau. Nhìn trên toàn cục diện trận đấu, kết quả 1 - 1 xứng đá cho cả 2 đội.".

Mặc dù để gỡ hòa đáng tiếc, nhưng thuyền trưởng của CLB HLHT rất hài lòng về tinh thần của các cầu thủ. Ông chia sẻ: "Tinh thần là yếu tố tôi đánh giá cao nhất ở các cầu thủ. Các em chơi có ý đồ rõ ràng và thay đổi hoàn toàn lối chơi. Như các bạn biết, HLHT chỉ có chơi phản công thôi, nhưng hôm nay đội bóng của tôi đã chơi đôi công với SLNA. Các em đã làm rất tốt, tôi nghĩa các em thấm nhuần được lối chơi mới.

Tôi chỉ tiếc ở bàn thua khi để SLNA gỡ hòa, điều đó do thiếu tập trung của các cầu thủ ở hàng thủ."

Trước khi trận đấu giữa 2 CLB diễn ra, HLHT bất ngờ nhận tin không vui khi tiền đạo Mansaray bị treo giò trân gặp SLNA và trận đấu ở vòng 10 do án phạt nguội ở trận đấu với HAGL.

img 3830

Khi được hỏi về vấn đề này, ông Đức cho rằng: "Thực ra việc vắng Mansaray có đôi chút ảnh hưởng, ai xem kỹ thì thấy Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thiếu Mansaray là bình thường. Trong tập thể, một cá nhân không giải quyết được vấn đề. Toàn đội hôm nay không ai nghĩ đến Mansaray, thậm chí không có anh ấy thì còn phối hợp tốt hơn".

HLV Minh Đức cho rằng ngoài thể hình, thể lực các cầu thủ ngoại không thể so sự khéo léo với nhóm cầu thủ nội. Vì vậy, việc vắng Mansaray không phải là quá đáng ngại với Hà Tĩnh.

Một điểm giành được trên sân Vinh là chưa đủ để giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bứt lên trên BXH. Ở vòng đấu tiếp theo, Hà Tĩnh sẽ tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh vào 18h00 ngày 17/7 trên SVĐ Hà Tĩnh.