HLV Phạm Minh Đức, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLV Phạm Minh Đức xúc động nói lời chia tay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hoàng Gia

"5 năm và 6 mùa giải đi từ ngày đầu tiên ở hạng Nhì 2016 đến V-League 2021, đối với 1 HLV thế là quá đủ. Hôm nay là ngày thầy chia tay đội bóng thầy và trò xây dựng lên.

Thầy cũng không vui nhưng chơi thể thao là luôn phải đón nhận thất bại. Các trò ở lại cố gắng cống hiến hết mình nhé. Chào tạm biệt một công trình của tôi", HLV Phạm Minh Đức viết lời chia tay CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên trang cá nhân.

Phạm Minh Đức là HLV giàu cá tính. 

Chiều 13/4, HLV Phạm Minh Đức đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Hà Tĩnh sau chuỗi thành tích bết bát từ đầu mùa giải. HLV Minh Đức cho biết đưa ra phương án xin nghỉ vào ngày 12/4, chỉ 24h sau thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC ở chung kết ngược V-League.

HLV Minh Đức muốn nghỉ, nhường trợ lý HLV lên thay để đội bóng đổi vận. Sau những cuộc họp với lãnh đao đội, cựu chiến lược gia Hà Nội chính thức nói lời chia tay với CLB.

Tình hình đang không khả quan với Hà Tĩnh mùa này. Đội bóng áo đỏ thắng 1, hòa 3 và thua 5 trận sau 9 vòng, hiện chôn chân ở nhóm cuối bảng. Đến vòng 4, Hà Tĩnh mới kiếm được điểm số đầu tiên. Chiến lược gia này quyết định ra đi để ông và đội bóng có những cơ hội mới.

HLV Minh Đức được xem như "khai quốc công thần" của đội Hà Tĩnh. Dưới thời ông, CLB Hà Tĩnh, với tiền thân là đội Hà Nội B, đã vươn mình từ hạng Nhì lên V-League chỉ trong 4 năm.

HLV Minh Đức đào tạo nên nhiều cầu thủ giỏi như Việt Anh, Văn Xuân, Hoàng Anh. 

Ông trực tiếp đào tạo và phát triển nhiều cầu thủ trẻ của Hà Nội như Đậu Văn Toàn, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Đỗ Sỹ Huy, đồng thời vẫn mang về cho đội những danh hiệu. HLV có biệt danh "Mourinho Việt Nam" giúp Hà Tĩnh gây bất ngờ ở mùa đầu tiên tham gia V-League khi lọt vào nhóm đua tranh ngôi vô địch ở giai đoạn hai.

Hầu hết các cầu thủ trẻ ở đội hình Hà Tĩnh hiện tại đều do HLV Minh Đức đào tạo và phát triển lên. Cùng với dàn sao trẻ Hà Nội FC, các cầu thủ CLB Hà Tĩnh như Lý Công Hoàng Anh, Đào Văn Nam hay Trần Văn Vỹ là những "sản phẩm" của HLV Minh Đức vừa được gọi lên ĐTQG.

HLV Minh Đức sẽ tạm thời nghỉ ngơi sau khi chia tay Hà Tĩnh. Danh tính chiến lược gia thay thế ông vẫn chưa được tiết lộ, song có khả năng HLV Nguyễn Thành Công, người vừa chia tay đội hạng nhất Quảng Nam, sẽ là người được chỉ định chèo lái Hà Tĩnh.