HLV Phan Thanh Hùng có thể thay Huỳnh Đức ở đội Đà Nẵng

Hoàng Gia

Theo nguồn tin của Zing, HLV Phan Thanh Hùng đạt thỏa thuận dẫn dắt CLB Đà Nẵng. 99% thương vụ này sẽ xảy ra. Sáng 2/5, hai bên đã ngồi vào bàn đàm phán.

HLV Lê Huỳnh Đức nhiều khả năng rời chiếc ghế nóng trước vòng 13 V.League 2021. Trước đó, thông tin cựu tiền đạo tuyển Việt Nam muốn từ chức ở CLB Đà Nẵng đã xuất hiện.

img 1580
HLV Lê Huỳnh Đức đang gặp khó khăn ở CLB Đà Nẵng. 

CLB Đà Nẵng có khởi đầu không tệ ở V.League 2021 với 3 chiến thắng liên tiếp và thường xuyên góp mặt ở top đầu. Tuy nhiên, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức ngày càng sụt giảm phong độ.

Họ trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 1 trận hòa và tận 4 trận thua. Mới nhất, CLB Đà Nẵng thất bại 1-2 trước đội Viettel ngay trên sân Hòa Xuân.

HLV sinh năm 1972 thổ lộ sau thất bại trước CLB Sài Gòn hôm 28/4: "Tôi cho tập, thì họ không thích làm theo ý tôi. Tập một đằng, vào sân đá một nẻo, tôi tập cầu thủ này sút phạt thì vào sân người khác lại đá. Tôi không hiểu tại sao họ làm vậy? Họ không thực hiện theo ý đồ, và tôi đang tìm hiểu tại sao".

Việc cầu thủ không còn tuân thủ đấu pháp, yêu cầu của HLV Lê Huỳnh Đức khiến ông muốn ra đi. Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông phàn nàn về các học trò.

HLV Lê Huỳnh Đức đã làm việc ở CLB Đà Nẵng trong 13 năm. Ông có 2 lần đưa đội bóng sông Hàn lên ngôi vương ở V.League vào các năm 2009 và 2012. Dù vậy, ông cũng không thể tránh khỏi nguy cơ mất việc khi thành tích đội bóng đi xuống.

Nếu HLV Phan Thanh Hùng trở lại nắm quyền ở CLB Đà Nẵng, đây có thể là một giải pháp tốt. Ông là chiến lược gia kỳ cựu, giàu thành tích ở V.League với 2 chức vô địch. HLV quê Đà Nẵng cũng từng dẫn dắt đội bóng quê hương trong giai đoạn 2007-2009.

Hồi đầu mùa, HLV Phan Thanh Hùng nhận lời dẫn dắt CLB Bình Dương sau khi chia tay đội Quảng Ninh. Đến hôm 14/4, ông tuyên bố từ chức vì sức khỏe không đảm bảo. Sau khi chia tay đội bóng đất Thủ, ông trở về nhà ở Đà Nẵng để nghỉ ngơi.