Ông Philippe Troussier chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Theo thông tin có được, các điều khoản để ông Troussier ký vào hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam đến lúc này đã xong. Hợp đồng giữa VFF và HLV 67 tuổi người Pháp sẽ kéo dài tới ngày 31/7/2026. Liên đoàn bóng đá Việt Nam hi vọng với sự hợp tác này, bóng đá Việt Nam sẽ hướng tới những cột mốc mới với trọng tâm là World Cup 2026 khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tăng lên 48 đội tham dự.

b64o1340
HLV Philippe Troussier sắp ra mắt tuyển Việt Nam

Sau khi chia tay HLV Park Hang Seo, cuộc tìm kiếm tân thuyền trưởng Việt Nam được tiến hành rất khẩn trương. VFF sàng lọc hồ sơ khoảng 5 ứng viên, trong số này HLV Philippe Troussier là gương mặt sáng giá nhất.

Vấn đề tốn nhiều thời gian nhất trong cuộc đàm phán giữa VFF và HLV Philippe Troussier là mục tiêu của đội U23 và tuyển Việt Nam. Ngoài sân chơi khu vực, bóng đá Việt Nam đang hướng World Cup.

b64o2859
VFF và HLV Philippe Troussier có thể tổ chức lễ ký hợp đồng và ra mắt vào cuối tháng 2 này

Nếu dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ phải giúp đội tuyển vượt qua thành tích của người tiền nhiệm Park Hang-seo mới có hy vọng tham dự World Cup 2026. Ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam vào tới vòng loại thứ 3. Đây là thành tích tốt nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Nếu không có gì thay đổi, VFF và HLV Philippe Troussier có thể tổ chức lễ ký hợp đồng và ra mắt vào tuần tới. Lãnh đạo VFF khẳng định HLV trưởng thay ông Park là người có chuyên môn cao, hiểu biết về bóng đá Việt Nam và hướng tới việc xây dựng một lối chơi mới phù hợp hơn.

Huấn luyện viên Philippe Troussier sinh ngày 21.3.1955. Ông từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Ma-rốc và hàng loạt các câu lạc bộ trên khắp thế giới. Ngoài việc 2 lần dự World Cup, ông cùng giúp tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và cùng đội U.20 Nhật Bản đoạt ngôi Á quân U.20 World Cup 1999.