HLV Philippe Troussier Đây là cơ hội cho U23 Việt Nam rút ra kinh nghiệm trong tương lai

Hoàng Gia

U23 Việt Nam nhập cuộc rất quyết tâm khi đối đầu với U23 Iraq ở trận mở màn Doha Cup 2023. Dù vậy, những tính toán của HLV Philippe Troussier phải thay đổi khi Tiến Long nhận thẻ đỏ ở ngay phút 22.

Với việc bị mất người sớm, U23 Việt Nam không đảm bảo được cự ly đội hình, không triển khai được lối chơi, đành chấp nhận thua 0-3.

Dù khởi đầu với một thất bại nhưng HLV Philippe Troussier khẳng định sau thất bại các cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành hơn.

ae8i5101
HLV Philippe Troussier không thất vọng vì trận thua đậm của U23 Việt Nam

“Chúng tôi khởi đầu không hề tệ trong khoảng 20 phút đầu trận. Nhưng hàng thủ đã mắc một sai lầm trong tình huống dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Từ đó buộc tôi phải đưa ra sự thay đổi điều chỉnh về đội hình và nhân sự.

Với bất lợi quân số, cầu thủ trở nên mất tự tin trên sân. Tỷ số là kết quả không mong muốn. Nhưng chúng tôi đến đây để vươn lên từ những sai lầm, và từ đó sửa chữa và tiến bộ. Chúng tôi rất mong đợi trận đấu thứ 2 nhằm thể hiện tốt hơn sau những gì mà chúng tôi tập luyện", HLV Philippe Troussier nói.

"Trong 20 phút đầu trận, khi chúng ta dần tự tin xây dựng lối chơi thì lại mất người. Thời gian còn lại, nhất là hiệp 2, với 10 người trên sân, chúng tôi phải cố gắng đạt được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Đặc biệt trong khâu tấn công, triển khai kiểm soát bóng, tôi muốn các cầu thủ phải đáp ứng được.

Đó là tiếp tục tìm kiếm lựa chọn chơi bóng, giữ bóng, kiểm soát bóng, hướng bóng lên phía trên tìm kiếm sự lựa chọn tấn công. Đương nhiên, kết quả mà chúng ta nhận chưa phải tận cùng của sự tệ hại. Đây là cơ hội cho U23 Việt Nam phân tích, rút ra kinh nghiệm trong tương lai”, HLV Philippe Troussier đánh giá về trận đấu.

u23 viet nam the do 117
U23 Việt Nam nhận thẻ đỏ từ khá sớm

Nói về 2 chiếc thẻ đỏ của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho biết: “Có thể nói tình huống đầu tiên, Tiến Long là cầu thủ cuối cùng ngăn cản đối phương trước khung thành. Tình huống thứ 2 là thẻ vàng thứ 2 của Minh Khoa. Theo đánh giá chung của tôi, trọng tài không mắc sai lầm nào trong việc rút thẻ.

Tôi mong rằng từ những thẻ đỏ này, cầu thủ cần phải biết kiểm soát hành vi, tâm lý của mình tốt hơn trên sân thi đấu. Tôi nhấn mạnh, qua giải đấu này, trận đấu này nữa, đó là cơ hội tốt để chúng ta học hỏi, rút ra kinh nghiệm. Đương nhiên khi chúng ta có những bài học thì chúng ta sẽ phải trả giá”.

336077254 1867059980360696 9073220473899228264 n
U23 Việt Nam rút ra nhiều bài học

"Giải đấu này là thử thách cho U23 Việt Nam hướng đến SEA Games sắp tới. Tất cả đối thủ tham dự giải đấu này đều sở hữu các cầu thủ chất lượng cao.

Trước đối thủ mạnh như vậy, không thể nào mà các cầu thủ của tôi không mắc sai lầm được, như các tình huống phòng ngự của U23 Việt Nam vừa qua.

Tôi muốn thấy được những sai lầm như này để chúng tôi học hỏi được nhiều hơn, cải thiện trong tương lai. Dĩ nhiên, ai cũng muốn giành chiến thắng trong bóng đá”, HLV Philippe Troussier nói.

“Có thời điểm chúng ta phải chấp nhận kết quả không như mong muốn, từ đó thay đổi, tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm điều tích cực hơn.

Tôi không muốn tất cả mọi thứ trở nên tệ đi chỉ sau một trận đấu. Các cầu thủ cần hướng đến trận đấu kế tiếp và tôi sẽ truyền đạt thông điệp này cho các cầu thủ", HLV Philippe Troussier nhấn mạnh.

Sau trận thua Iraq, U23 Việt Nam có 3 ngày chuẩn bị trước khi đấu U23 UAE - đội thắng 1-0 trước U23 Qatar, ở lượt trận thứ 2 Doha Cup 2023.