HLV Philippe Troussier gặp gỡ Quang Hải tại Pháp

Hoàng Gia

HLV Philippe Troussier có buổi gặp gỡ riêng Quang Hải tại Pháp. Người được cho là sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam trao đổi, lắng nghe chia sẻ của Quang Hải về những khó khăn mà anh đang gặp phải tại Pau FC, đồng thời cũng chúc số 19 tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để được thường xuyên chơi bóng tại Pháp.

Được biết, ngoài việc gặp Quang Hải, HLV Troussier cũng lên kế hoạch sang Nhật Bản để trao đổi trực tiếp với Công Phượng. Đây động thái rất cần thiết để chiến lược gia người Pháp hiểu rõ hơn các học trò trong tương lai của mình ở tuyển Việt Nam.

quang hai hlv troussier 585

HLV Philippe Troussier gặp gỡ Quang Hải tại Pháp

Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier cũng muốn tạo nên sự gần gũi với các tuyển thủ Việt Nam, bởi họ dự kiến có nhiều năm cùng nhau chiến đấu ở các giải đấu lớn.

Dự kiến, buổi lễ ra mắt HLV trưởng mới của tuyển Việt Nam diễn ra vào cuối tháng 2. Ngay từ lúc này, VFF và HLV Troussier đã chốt lại thành phần nhân sự ban huấn luyện cũng như kế hoạch tập trung của tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 3/2023.

Theo đó, 2 trợ lý chuyên môn người Việt Nam được HLV Troussier lựa chọn là Nguyễn Việt Thắng và Mai Xuân Hợp. Việt Thắng từng có thời gian làm việc cùng ông Troussier khi còn công tác tại PVF, Trong khi đó, cựu trung vệ Xuân Hợp là trợ lý của nhà cầm quân người Pháp ở đội U18, U19 Việt Nam.

hlv philippe troussier 588

HLV Philippe Troussier sắp ra mắt tuyển Việt Nam

Thời gian qua, cả hai trợ lý này đều được HLV Troussier giao nhiệm vụ theo dõi phong độ các cầu thủ Việt Nam, tìm kiếm gương mặt mới để chuẩn bị cho bản danh sách tập trung và cuối tháng 3 tới.

Sau khi ký hợp đồng với VFF, nhiệm vụ đầu tiên ông Philippe Troussier là giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 32 tại Campuchia. Vào tháng 9 tới, U23 Việt Nam dự Asiad 19 tại Trung Quốc.

Giải đấu chính thức đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời nhà cầm quân người Pháp là vòng loại thứ 2 World Cup 2026, diễn ra vào tháng 11/2022 (2 trận). Sau đó, ông Philippe Troussier cùng tuyển Việt Nam dự VCK Asian Cup 2023 vào tháng 1/2024 tại Qatar.