HLV Philippe Troussier nhận lương ''khủng'' khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Sau khi chia tay HLV Park Hang Seo, cuộc tìm kiếm tân thuyền trưởng Việt Nam được tiến hành rất khẩn trương. VFF sàng lọc hồ sơ khoảng 5 ứng viên, trong số này HLV Philippe Troussier là gương mặt sáng giá nhất.

Nhiều nguồn tin khẳng định VFF và HLV Philippe Troussier về cơ bản đạt được những thỏa thuận trong hợp đồng. Chiến lược gia người Pháp kiêm nhiệm ĐTQG và U23 Việt Nam, với thời hạn 2 năm kèm mức lương lên tới 4 tỷ đồng/tháng.

Lãnh đạo VFF cho biết, vấn đề tài chính trả lương cho HLV trưởng tuyển Việt Nam sớm được đảm bảo do VFF huy động được từ nhiều nguồn tài trợ, trong khi Tổng cục TDTT cũng có sự hỗ trợ về kinh phí dành cho chuyên gia nước ngoài.

b64o2859
HLV Philippe Troussier sắp ra mắt tuyển Việt Nam

Vấn đề tốn nhiều thời gian nhất trong cuộc đàm phán giữa VFF và HLV Philippe Troussier là mục tiêu của đội U23 và tuyển Việt Nam. Ngoài sân chơi khu vực, bóng đá Việt Nam đang hướng World Cup.

Nếu dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ phải giúp đội tuyển vượt qua thành tích của người tiền nhiệm Park Hang Seo mới có hy vọng tham dự World Cup 2026. Ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam vào tới vòng loại thứ 3. Đây là thành tích tốt nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Nếu không có gì thay đổi, VFF và HLV Philippe Troussier có thể tổ chức lễ ký hợp đồng và ra mắt vào tuần tới. Lãnh đạo VFF khẳng định HLV trưởng thay ông Park là người có chuyên môn cao, hiểu biết về bóng đá Việt Nam và hướng tới việc xây dựng một lối chơi mới phù hợp hơn.

z3993502191773 71b2e24fa0ccb7e22d52704414b4e029
Tuyển Việt Nam rất thành công dưới triều đại HLV Park Hang Seo

Không loại trừ khả năng người thay HLV Park Hang Seo tiến hành thay máu lực lượng ở tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt của tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam là SEA Games 32 tại Campuchia tháng 5 tới với mục tiêu bảo vệ HCV. Giải đấu này U23 Việt Nam sử dụng nhiều gương mặt trẻ, chỉ có 2 cầu thủ lớn tuổi.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào cuối tháng 3. Dù từ nay tới tháng 11/2023 ĐTQG không có nhiệm vụ nào nhưng chắc chắn vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt trong những lần hội quân dưới triều đại HLV trưởng mới.