HLV Polking 'Mục tiêu của Thái Lan là dự World Cup 2026'

Hoàng Gia

"Giấc mơ của tôi là chinh phục thành công cùng đội tuyển Thái Lan. Mục tiêu của toàn đội không gì khác ngoài hướng đến World Cup, trước mắt là World Cup 2026. Đó là giấc mơ của tôi. Tuyển Thái Lan phải học cách dám ước mơ những thứ cao xa hơn", HLV Alexandre Polking của trả lời phòng vấn Siam Sports.

Dưới thời HLV Polking, tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020 với 8 trận bất bại trên cả hành trình. Chiến lược gia mang hai quốc tịch Đức - Brazil được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) gia hạn hợp đồng 1 năm, kèm chỉ tiêu lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2023 và vô địch AFF Cup 2022.

hlv mano polking 4139 12033909
HLV Polking muốn cùng Thái Lan dự vòng chung kết World Cup 2026. 

Tuy nhiên, HLV Polking nghĩ tới mục tiêu cao hơn, đó là vượt qua vòng loại World Cup 2026 sẽ được tổ chức sau đây 2 năm. Đây là kỳ World Cup có 48 đội tham dự được tổ chức ở Bắc Mỹ. Số suất cho các đội châu Á được nâng lên 8 (thay vì 4,5 suất như trước đây). Do đó, cơ hội cho Thái Lan là lớn hơn trước.

"Tuyển Thái Lan cần thi đấu nhiều hơn, so tài với những đội bóng ở đẳng cấp cao hơn nữa. World Cup 2026 sẽ có nhiều đội tham dự hơn. Châu Á có 8 đội được dự vòng chung kết, nên tại sao Thái Lan không được mơ mộng?

Tuyển Việt Nam đã lọt vào vòng 12 đội mạnh nhất và chúng tôi có thể làm được tốt hơn, khi lọt vào top 8 ở vòng 12 đội này để được dự World Cup", HLV Polking nhấn mạnh.

Cựu HLV CLB TP.HCM cũng nêu quan điểm về những điểm tuyển Thái Lan cần cải thiện. Dù vượt qua cả Việt Nam, Singapore và Indonesia để vô địch AFF Cup 2020, nhưng HLV Polking cho rằng giải vô địch quốc gia Thái Lan cần được đầu tư nhiều hơn nữa.

"Ở sân chơi này, có nhiều đội bóng mạnh hơn Thái Lan. Nếu muốn đạt mục tiêu, chúng tôi phải cải thiện chất lượng giải vô địch quốc gia, huấn luyện cầu thủ với định hướng tốt hơn. Trách nhiệm của tôi là phải tìm ra những cầu thủ tốt nhất cho tuyển Thái Lan. Tôi hy vọng mọi cầu thủ đều đủ khả năng đá cho đội tuyển quốc gia", HLV Polking kết luận.