HLV Polking Thái Lan sẽ chơi tấn công ở chung kết lượt đi AFF Cup

Hoàng Gia

"Tôi nhớ là so với lần gần nhất Thái Lan thi đấu ở đây, tại SEA Games, mặt cỏ sân Mỹ Đình không còn xanh, không còn đẹp nữa. Tuy nhiên, đó không phải mặt sân xấu đến mức tệ, nó vẫn đủ tốt để chơi bóng. Sau buổi tập chính thức chiều nay, có lẽ tôi sẽ có câu trả lời đầy đủ hơn. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mặt cỏ xấu có thể làm ảnh hưởng đến lối chơi của tuyển Thái", HLV Polking chia sẻ.

AFF Cup 2022 là lần thứ hai HLV Alexandre Polking đưa tuyển Thái Lan vào chung kết. Với đội hình không phải mạnh nhất, Thái Lan chơi chật vật ở vòng bảng nhưng sau đó thắng ngược dòng thuyết phục trước Malaysia ở loạt bán kết, qua đó đứng trước cơ hội giành chức vô địch AFF Cup thứ 7.

bb2o6435 2

HLV người Brazil nói: "Đây là trận đấu rất quan trọng với chúng tôi. Cũng như là bán kết gặp Malaysia, đây là trận đấu khó khăn và mang tính chất quan trọng để Thái Lan có thể mang về chức vô địch. Tất nhiên, có những khác biệt lớn từ hai đội tuyển kể từ bán kết AFF Cup năm ngoái. Việt Nam vẫn có đủ cầu thủ, Thái Lan thì thiếu một số cái tên chủ chốt. Tuy nhiên, chúng vẫn có một đội hình chất lượng và sẽ cố gắng đạt thành tích như giải năm trước".

Thái Lan có 5 cầu thủ đã nhận thẻ vàng và có nguy cơ bị treo giò ở chung kết lượt về nếu nhận thêm thẻ. Bên phía Việt Nam, con số tương tự là 4 người.

Ông Polking nói: "Tuyển Việt Nam cũng có 4 cầu thủ thẻ vàng, tôi không chắc họ có thi đấu trận tới hay không. Nhưng tôi tin các cầu thủ Thái Lan biết cách để tránh thẻ phạt. Còn nếu không may, tôi nghĩ Thái Lan vẫn đủ nhân sự để có đội hình tốt ở trận lượt về".

Nói về lối chơi Thái Lan dự định áp dụng ở Mỹ Đình, ông Polking mạnh dạn tuyên bố: "Chúng tôi đến đây không phải để đá phòng ngự. Để tận dụng luật bàn thắng sân khách, Thái Lan sẽ chơi tấn công để ghi bàn. Việt Nam là đội phòng ngự tốt nhất còn chúng tôi là đội tấn công tốt nhất. Đây sẽ là một trận cầu đáng xem".

Thái Lan gặp ĐT Việt Nam được xem là trận chung kết trong mơ của AFF Cup 2022. Thái Lan thua 0-1 trong trận bán kết lượt đi trên sân Malaysia, trước khi thắng 3-0 ở lượt về trên sân nhà để đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Việt Nam hoà 0-0 trên sân Indonesia ở bán kết lượt đi, rồi thắng 2-0 trên sân nhà Mỹ Đình.