HLV Shin Tae Yong "tôi hài lòng với kết quả hòa"

Hoàng Gia

Đánh giá về trận đấu trong cuộc họp báo sau trận với đội tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Trước khi bước vào trận đấu, tôi yêu cầu các học trò không được để thua. Ít nhất, chúng tôi phải có một điểm."

"Trước khi trận đấu này diễn ra, tôi đã nói các học trò nỗ lực không để thua Việt Nam. Toàn đội cố gắng ít nhất giành 1 điểm trước các bạn. Chúng tôi có thể không mạnh bằng Việt Nam, nhưng những điều tôi nói với cầu thủ rất quan trọng và họ đã làm rất tốt. Việt Nam là một đội bóng mạnh. Chúng tôi hài lòng với 1 điểm giành được".

hlv indonesia

Về việc giữ sạch lưới trước hàng công rất mạnh của Việt Nam, HLV người Hàn Quốc chia sẻ: "Các cầu thủ của chúng tôi còn rất trẻ. Khi tôi tiếp quản hồi 2019, nhiệm vụ đầu tiên tôi đặt ra là chuẩn bị cho World cup U20. Khi tôi nắm đội U20, có tới 6 - 7 cầu thủ lúc đó đang có mặt ngày hôm nay ở AFF Cup và đều làm rất tốt. Các cầu thủ còn lại cũng vậy. Việc duy trì tâm lý là rất quan trọng. Họ cũng tuân thủ chiến thuật. Các cầu thủ cũng tiến bộ rất nhiều. Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng về phía trước. Tôi rất tự hào về các cầu thủ".

Trong khi đó cầu thủ Santosa bên phía Indonesia phát biểu: "Tôi rất tự hào về các đồng đội. Chúng tôi đã chiến đấu hết mình. Chúng tôi hướng tới chiến thắng nhưng 1 điểm cũng rất là tốt rồi".

HLV Shin Tae Yong chia sẻ về lối chơi có phần tiêu cực

Chia sẻ về cách chơi có phần tiêu cực với 5 hậu về và 2 tiền vệ phòng ngự, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Việt Nam có nhiều cầu thủ cầm bóng tốt, đó là cách ngăn chặn họ. Lý do khác là do Elkan Baggott sau khi chơi trận gặp Lào phải đi cách ly, tôi không thể hiểu nổi chuyện này.

Trước khi tới Singapore, anh ấy đã đáp ứng đủ yêu cầu. Anh ấy cũng test đầy đủ và âm tính. Chỉ có vấn đề là anh ấy đi chung máy bay với người dương tính, tuy nhiên đã được test và tiếp tục âm tính. Anh ấy được theo dõi kĩ.

Từ khi tới đây Elkan luôn ở cùng toàn đội, làm gì cũng làm chung với nhau. Họ bắt trung vệ của tôi cách ly, là điều tôi không thể hiểu nổi. Vì vậy hàng phòng ngự không có được chất lượng tốt nhất. Đó là lý do tôi phải chơi với 3 trung vệ và dùng những tiền vệ khỏe để triển khai lối chơi".