HLV Shin Tae Yong tuyên bố không chơi phòng ngự trước ĐT Việt Nam

Hoàng Gia

Phát biểu trên CNN Indonesia trước trận tiếp đón tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Không có chuyện chúng tôi chơi tử thủ trước Việt Nam. Indonesia cho thấy sự tiến bộ ở giải đấu năm nay. Toàn đội vẫn chơi như những gì đã thể hiện tại vòng bảng".

Sau 4 trận, Indonesia có 12 bàn thắng như Việt Nam, nhưng 3 lần phải vào lưới nhặt bóng. HLV Shin Tae Yong khẳng định nếu các học trò của mình chắt chiu cơ hội, chắc chắn số bàn thắng đã cao hơn so với Việt Nam.

hlv indonesia 6

HLV Shin Tae Yong tuyên bố không chơi phòng ngự

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh Indonesia phải rút ra nhiều bài học để có kết quả tốt nhất ở hai trận gặp Việt Nam sắp tới: "Đội vừa có cuộc họp mổ băng hình để nghiên cứu về tuyển Việt Nam. Tôi nhấn mạnh rằng trận bán kết và chung kết không còn so sánh hiệu số bàn thắng bại nữa. Tuy nhiên, chúng tôi phải tận dụng cơ hội, bởi điều đó quyết định đến chiến thắng.

Từ khi dẫn dắt tuyển Indonesia vào năm 2020, HLV Shin có 4 lần chạm trán Việt Nam ở các cấp độ U19, U23 và đội tuyển quốc gia nhưng chưa lần nào có được chiến thắng.

Tờ Bola lo lắng: "Thành tích đối đầu của HLV Shin trước các đội tuyển Việt Nam khá tệ. Tuyển Việt Nam là cơn ác mộng của đội tuyển nước nhà dưới thời HLV Shin".

indonesia 9

Indonesia đá trận bán kết lượt đi trên sân nhà

Dù vậy, HLV Shin lên tiếng: "Indonesia đá trận bán kết lượt đi trên sân nhà. Toàn đội chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết ở sân Bung Karno để đáp lại sự kỳ vọng từ người hâm mộ”.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo đánh giá: "Indonesia là Á quân AFF Cup. Xem họ thi đấu, tôi thấy họ có nhiều thay đổi. Đội hình của họ có thêm cầu thủ nhập tịch tốt, đá kỹ thuật, thể lực tốt. Họ là đối thủ rất khó chịu, lại được đá trên sân nhà, hy vọng chúng tôi có kết quả tốt ở bán kết lượt đi sắp tới".