HLV Tan Cheng Hoe 'Malaysia sẽ trở lại mạnh mẽ hơn'

Hoàng Gia

Ở buổi họp báo trước trận, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định ĐT Malaysia đã hồi phục tinh thần sau trận thua UAE 0-4 và sẵn sàng cho cuộc chạm trán Việt Nam: "Malaysia đã sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam. Dù không có kết quả tốt trước UAE, chúng tôi đã lấy lại tinh thần sau 2 buổi tập gần đây và sẽ trở lại mạnh mẽ hơn".

z2545082592515 0c26983ea1b1042228ca7748d3cc7f2b
HLV Tan Cheng Hoe trong buổi họp báo trước trận đấu

"Tôi đã xem trận Việt Nam thắng Indonesia. Đó thật sự là màn trình diễn ấn tượng, khi họ thắng tới 4-0. Rõ ràng, Việt Nam giờ rất tự tin. Nhưng chúng tôi cũng tập luyện và chuẩn bị tốt trong ít ngày qua. Cầu thủ Malaysia rất háo hức chờ xung trận và sẵn sàng đánh bại Việt Nam", ông Tan mở lời trong họp báo tại sân Al Marktoum, Dubai.

Ở lượt đi trên sân Mỹ Đình, Malaysia thua Việt Nam 0-1 vì tuyệt phẩm tung người bắt vô-lê của Nguyễn Quang Hải. Nhưng khi tái ngộ tại Al Marktoum ngày mai, Quang Hải không thể thi đấu vì đã lĩnh đủ quota thẻ phạt. HLV Tan Cheng Hoe xem đây là một tin vui cho Malaysia. Ông nói: "Quang Hải xuất sắc và đóng vai trò quan trọng trong cách chơi của tuyển Việt Nam. Vì thế, việc cậu ấy vắng mặt thật sự là tin tốt cho Malaysia. Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam luông chơi tốt và rất khó lường. Malaysia vì thế vẫn phải sẵn sàng và tập trung cho mọi khoảnh khắc".

Sau khi thua UAE 0-4 hôm 3/6, trận gặp Việt Nam mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Malaysia. Nếu tiếp tục thất bại, thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ hết hy vọng đi tiếp. Lúc này, Malaysia đạt chín điểm, kém đầu bảng Việt Nam tới năm điểm và ba điểm so với nhì bảng UAE.

z2545082635142 87884982c1fe9ca0502b1d814b3c3ad8

Malaysia chỉ còn một cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích cao. Nếu thắng hai trận còn lại gặp Việt Nam và Thái Lan, đồng thời UAE hạ Việt Nam, Malaysia sẽ đứng nhì bảng với 15 điểm. Sau khi trừ sáu điểm giành được từ đội bét bảng Indonesia, Malaysia còn chín điểm, đủ để hy vọng khi so với các đội nhì bảng còn lại.

Ở lượt đi của cuộc đối đầu này, Malaysia thua Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình. Trước lần tái ngộ trên sân Al Marktoum ngày mai 11/6, đội quân của HLV Tan Cheng Hoe có lợi thế bốn ngày nghỉ nhờ không phải thi đấu ở lượt trận hôm 7/6. Trong khi đó, Việt Nam, dù thắng Indonesia 4-0, tiêu tốn không ít thể lực, và chịu thiệt về lực lượng khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh dính chấn thương, còn tiền vệ Nguyễn Quang Hải thì nhận đủ quota thẻ phạt, phải ngồi ngoài khi gặp Malaysia.