HLV Thái Lan Chúng tôi sẽ chơi ở đẳng cấp cao nhất

Hoàng Gia

"Đây là trận đấu lớn trong khu vực, trận đấu hấp dẫn của giải đấu. Tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch và có hai lần lên ngôi. Song, tuyển Thái Lan rất tự tin và sẵn sàng cho hai trận bán kết", HLV Mano Polking mở đầu.

Ở trận gặp Singapore cuối vòng bảng, HLV Polking chủ động cho các trụ cột nghỉ ngơi nhưng vẫn thắng đối thủ 2-0. Nói về việc giữ sức cho vòng bán kết, chiến lược gia người Đức cho biết: "Chúng tôi biết chất lượng đội hình của mình. Tôi tin tưởng ở các học trò. Những cầu thủ đá ở trận gặp Singapore có thể kiểm soát được trận đấu.

Chúng tôi không có đội A hay đội B. Các cầu thủ không tập cùng nhau trong thời gian dài nên việc chơi cùng nhau rất quan trọng. Tôi muốn thấy họ chơi cùng nhau trong một trận đấu như thế nào. Tôi rất hài lòng vì tất cả đều thể hiện tốt".

hlv thai lan
HLV Mano Polking

Đánh giá về trận gặp tuyển Việt Nam ở bán kết, HLV trưởng tuyển Thái Lan nhấn mạnh: "Tất nhiên là chúng tôi chơi tấn công. không lý do gì để tôi thay đổi triết lý của mình. Tôi biết Việt Nam mạnh trong khâu chuyển đổi trạng thái và sẽ cố gắng phòng ngự thật tốt".

"Cả hai đội đều chịu áp lực. Với Việt Nam, họ đang là đương kim vô địch, còn Thái Lan từng 5 lần lên ngôi, người hâm mộ rất mong chờ chúng tôi đăng quang. Tới giai đoạn này, chúng tôi phải nỗ lực hết sức", HLV Mano Polking nói tiếp.

HLV Mano Polking đánh giá cao về hàng thủ của Việt Nam khi chưa để thủng lưới sau 4 trận vòng bảng: "Rất khó để đánh bại Việt Nam. Các đội bóng khác dù cố hết sức vẫn không thể chọc thủng lưới họ. Nhưng Thái Lan đã ghi bàn trong mọi trận đấu vòng bảng. Quan trọng là chúng tôi cần phải bình tĩnh, cẩn trọng khi họ phản công.

HLV Park Hang Seo thường dùng 3 trung vệ, đôi khi chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ. Hàng tiền vệ hỗ trợ tốt cho hàng thủ, bên cạnh lực lượng có chiều sâu.

Dù vậy chúng tôi cũng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và sẽ tìm ra giải pháp tấn công, khai thác điểm yếu để đánh bại họ. Tôi rất háo hức chờ xem chiến thuật của mình hiệu quả ra sao trước Việt Nam".

b64o0580
Cả hai đội Thái Lan và Việt Nam đều chịu áp lực

HLV Mano Polking thừa nhận ông chưa có nhiều thời gian làm việc ở CLB TP.HCM nên đây không phải là một lợi thế.

Tuy nhiên, chiến lược gia này cho rằng ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 giúp Việt Nam có chút ít lợi thế khi giải VĐQG bị hoãn, các cầu thủ dành thời gian tập trung cùng nhau trên đội tuyển quốc gia nhiều hơn, từ đó hiểu nhau hơn.

Cuối cùng, thuyền trưởng tuyển Thái Lan mong có lần đầu tiên thắng Việt Nam: "Luôn có lần đầu tiên cho mọi thứ. Thái Lan sẽ chơi ở đẳng cấp cao nhất. Chúng tôi chiến đấu hết mình để hoàn thành mục tiêu".