HLV Thái Lan dành lời khen cho đội tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Vị HLV trưởng của Thái Lan cho rằng việc thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á giúp nhà đương kim vô địch AFF Cup nâng tầm trình độ đáng kể.

"Đội tuyển Việt Nam mạnh nhất giải. Tôi thích cách họ phòng ngự, rất điềm tĩnh", HLV Polking, người từng dẫn dắt CLB TP.HCM ở V-League 2021, nhận định.

Khi được hỏi về màn trình diễn của tuyển Việt Nam sau 3 trận, ông Polking dành lời khen.

"Tôi đã xem những trận đấu vừa qua của tuyển Việt Nam trước Indonesia và Malaysia. Họ làm rất tốt ở khâu phòng ngự, khi chưa để lọt lưới bàn nào. Chúng tôi biết họ thua cả 6 trận vừa qua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhưng đổi lại là họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm trước những đối thủ mạnh.

Tôi biết bảng B còn rất mở, cơ hội vẫn còn cho 3 đội. Đây là điều tốt, vì khi chưa thể biết chắc chắn đối thủ sắp tới là ai, nên chúng tôi sẽ đỡ bận tâm, dễ dàng tập trung hơn cho trận cuối bảng", cựu HLV CLB TP.HCM nói.

polking 1

HLV Thái Lan liên tục nói về mục tiêu vô địch giải đấu, dù chưa đá vòng bán kết.

"Tôi đã nói vào bán kết là nhiệm vụ tối thiểu của Thái Lan, sẽ là thảm họa nếu chúng tôi không làm được điều đó. Trước giải, tuyển Việt Nam là ứng viên hàng đầu, nhưng bây giờ Thái Lan đã ở đây, chúng tôi muốn vào chung kết và giành chức vô địch", HLV trưởng Alexandre Polking chia sẻ.

Theo ông Polking, 3 trận thắng vừa qua giúp tuyển Thái Lan thoải mái hơn. Trước mắt, đội sẽ tập trung cho trận gặp Singapore, giành ngôi nhất bảng, không vội nghĩ đến đối thủ ở bán kết. Đây cũng là điều mà ông Polking chia sẻ trong những lần trả lời báo giới trước.

"Tôi đã làm việc ở Thái Lan 8 năm, nhưng chưa thành công như bây giờ. Việc đưa tuyển Thái vào bán kết AFF Cup là bước tiến mới trong sự nghiệp, nhưng tôi còn muốn làm được nhiều hơn thế. Ngay từ đầu tôi đã nói tuyển Thái có đủ khả năng để vô địch giải đấu này, nên các bạn không cần băn khoăn, hãy cứ chờ kết quả", chiến lược gia người Brazil cho hay.