HLV trưởng CLB Hà Nội Park Choong Kyun rút khỏi tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

HLV Park Choong Kyun không hội quân cùng tuyển Việt Nam trong sáng 4/8. CLB Hà Nội chỉ đóng góp 9 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Được biết, dù từng nhận lời mời của HLV Park Hang Seo lên tuyển Việt Nam làm trợ lý, nhưng phút chót HLV Park Choong Kyun đã xin rút lui.

hlv ha noi

HLV Park Choong Kyun xin rút lui

Việc thuyền trưởng CLB Hà Nội rút lui nằm ngoài kế hoạch của HLV Park Hang Seo. Dù vậy, ông Park cũng không phải lo lắng khi có nhiều trợ lý giỏi, cả người Hàn Quốc và Việt Nam.

Ngoài chuyên gia phân tích trận đấu Kim Tae Min (HAGL), đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang Seo còn có "cánh tay phải" Lee Young Jin, HLV thể lực Park Sung Gyun, các trợ lý Việt Lưu Danh Minh, Vũ Hồng Việt, Nguyễn Thế Anh (thủ môn).

Liên quan đến kế hoạch tập trung tuyển Việt Nam, sáng 4/8, hơn 20 tuyển thủ cùng một số trợ lý đã hội quân tại Hà Nội. Ngày 5/8, các cầu thủ còn lại ở CLB Viettel cũng hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Mới đây, Bộ VH, TT&DL có văn bản gửi Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đề nghị xem xét, tạo điều kiện cho các thành viên đội tuyển U22 và đội tuyển Việt Nam di chuyển từ vùng dịch về Hà Nội được cách ly tự nguyện tại VFF.

tuyen viet nam 6

Tuyển Việt Nam hội quân vào sáng 4/8

Các thành viên không nằm trong vùng dịch được di chuyển đến nơi tập trung, tập huấn thuận lợi. Trong thời gian cách ly, 2 đội tuyển di chuyển và tập luyện theo cơ chế “bong bóng”- cách ly khép kín từ nơi ở đến nơi tập luyện.

Như vậy, ngoài các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện ở phía Nam có thể ra Hà Nội, mà ngay cả HLV Park Hang Seo khả năng cũng được trở lại tuyển Việt Nam bắt tay vào công việc.