Hơn 1.000 CĐV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đổ bộ thành Vinh cổ vũ derby xứ Nghệ

Hoàng Gia

Vòng 9 LS V.League sẽ diễn ra nhiều trận cầu hấp dẫn, tâm điểm là trận derby xứ Nghệ trên sân Vinh với màn so tài của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA) với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT).

img 0148 result

Để chuẩn bị cho trận đối đầu lịch sử, Hội CĐV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo để tiếp lửa cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Anh Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Hội CĐV HLHT chia sẻ: "CLB và Hội CĐV SLNA có ưu tiên cho CĐV HLHT khoảng 1.500 vé ở khán đài A13 và D2. Chúng tôi sẽ tổ chức khoảng 30 chiếc xe 30 chỗ di chuyển từ TP. Hà Tĩnh qua TP. Vinh. Đoàn sẽ được Hội CĐV SLNA đón ở cầu Bến Thủy sau đó cả 2 bên sẽ cùng nhau diễu hành trên các tuyến đường chính của TP. Vinh.

Với mong muốn phủ đỏ Thành Vinh, ngoài số lượng di chuyển từ các huyện thị ở Hà Tĩnh, chúng tôi còn được tiếp sức bởi những người con Hà Tĩnh xa quê như từ Hà Nội, Thanh Hóa hay các tỉnh miền Nam, họ cũng tranh thủ sắp xếp thời gian để về cùng đội bóng".

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh V League 2020

Trước màn trình diễn ở những vòng đấu qua của HLHT, anh Hải mong muốn đội bóng sẽ giành được chiến thắng để có được thành tích tốt hơn:

"Để mà nói về lịch sử, HLHT không thể so sánh được với SLNA. Đây là trận đấu đầu tiên 2 đội gặp nhau ở giải chính thức nên cũng không có gì căng thẳng, khi 2 đội bóng anh em ngày xưa chung 1 tỉnh.

Quan trọng nhất của HLHT bây giờ là cần 1 cú híc để có hi vọng giành được thứ tự cao hơn trên BXH. Cho nên chúng tôi sẽ hết mình cổ vũ cho đội bóng, bởi vì nếu trận này không có được kết quả thuận lợi thì những trận sau còn khó hơn nữa. Trong khi đó, SLNA đang có lực lương tương đối mỏng, cho nên đây sẽ là 1 cơ hội cho HLHT" - Anh Hải cho biết.

41712261 516372172160326 8652889556904837120 o

Về phía SLNA, họ cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đón tiếp CĐV đội khách. Anh Nguyễn Thanh Chương - Phụ trách Hội CĐV SLNA tại Vinh cho biết: "Trước trận đấu tới, chúng tôi và CĐV HLHT cùng nhau diễu hành quanh TP. Vinh và tạo ra một bấu không khí bóng đá mà đã lâu không xuất hiện ở thành Vinh. Qua đó, tôi mong muốn đây sẽ là một bước đệm để CĐV của 2 đội bóng sẽ gắn bó với nhau hơn. Hỗ trợ và chia sẻ cho nhau khi đội bóng của mình thi đấu ở sân khách".

Hiện tại, HLHT đứng dưới SLNA 3 bậc, với thành tích 1 trận thắng, 4 trận hòa và 3 trận thua đã đẩy đội bóng này xuống đáy BXH và chỉ hơn đội thứ 14 là Nam Định FC đúng 1 điểm.

Trận đấu giữa SLNA với HLHT sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 12/7 tới đây trên sân vận động Vinh, trực tiếp trên kênh Thể thao TV.