Huấn luyện viên Phạm Minh Đức chỉ ra lỗi từ ngoại binh Hà Tĩnh

Hoàng Gia

Hà Tĩnh đã đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối ở phút 90 trong chuyến làm khách Hà Nội trên sân Hàng Đẫy tối (29.3). Đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Đức đã liên tiếp tạo ra những cũ "nã đại bác" trước khung thành của thủ môn Tấn Trường. Phút thứ 6, nhận bóng từ chân của Akinade, Tuấn Hải thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm mở tỉ cho Hà Tĩnh. Thế nhưng, đội bóng xứ Nghệ Tĩnh đã không thể bảo toàn tỉ số khi để Geovane gỡ hòa phút chót, khép lại trận đấu với tỉ số 1-1.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, vị thuyền trưởng của Hà Tĩnh bình thản về kết quả trận đấu nhưng lại buồn vì lối chơi:

"Ngày hôm nay chúng tôi giành một điểm là quá thành công rồi, nhưng tôi vẫn thấy buồn, buồn vì các cầu thủ của tôi không dám chơi bóng, giành được bóng nhưng lại không chơi như thế thì việc gỡ hòa chỉ là vấn đề thời gian. Có được 1 bàn thắng đã quá là may mắn".

Trong trận đấu này, cả 3 ngoại binh của Hà Tĩnh đều không thể phát huy hết khả năng, ở tình huống Geovane gỡ hòa, thậm chí Kelly còn phá trượt bóng tạo cơ hội cho đối thủ ghi bàn. Điều này khiến vị huấn luyện viên sinh năm 1976 không hài lòng:

"Tôi rất buồn vì các ngoại binh ngày hôm nay, họ thậm chí còn không giữ được bóng, tranh chấp trên trên yếu, phán đoán tình huống thì sai. Ngày hôm nay Hà Tĩnh như chơi 7 người trên sân. Ngoại binh đã làm ảnh hưởng đến lối chơi chung của toàn đội", Ông Phạm Minh Đức chia sẻ.

Với kết quả 1-1, hiện tại Hà Tĩnh đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, trong khi đó Hà Nội vươn lên thứ 4.