HLV Troussier Chúng tôi đã sẵn sàng để đấu với U22 Indonesia

Hoàng Gia

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, huấn luyện viên Troussier hài lòng khi U22 Việt Nam hòa 1-1 U22 Thái Lan: "Tôi hài lòng về màn trình diễn của toàn đội. Trước trận, chúng tôi đã vào bán kết nên tinh thần thoải mái. Trận trước gặp Malaysia, toàn đội đối mặt áp lực phải thắng. Khi đấu với Thái Lan, áp lực làm thế nào không thua.

415a8509
HLV Philippe Troussier hài lòng về sự tiến bộ của U22 Việt Nam. 

Dù vậy, áp lực nào thì tôi cũng nhắc cầu thủ phải luôn tự tin vào bản thân. Hôm nay, tôi quyết định trao cơ hội cho một số cầu thủ ít được thi đấu ở các trận trước, làm sao trình diễn tích cực, tạo đà cho trận bán kết. Tiếc là U22 Việt Nam thua sớm. Tổng kết lại tôi rất tự hào về tinh thần, ý đồ chơi và quyết tâm của đội".

415a8402
Rất đông khán giả đã đến cổ vũ cho U22 Việt Nam.

Đánh giá về trận gặp Indonesia ở bán kết, huấn luyện viên Philippe Troussier nói: "Mỗi trận đấu đều có ý nghĩa khác biệt, bán kết thì loại trực tiếp. Chúng tôi tìm hiểu sơ bộ về Indonesia. Họ toàn thắng. Thế hệ này 3 năm trước đây được Indonesia đầu tư mạnh cho U20 World Cup.

Tôi biết Indonesia đổ nhiều nguồn lực vào lứa này, dù dịch Covid-19 nhưng họ chơi tốt, có những cầu thủ chơi ở nước ngoài. Phần còn lại được ra sân thường xuyên ở cấp độ cao nhất ở giải vô địch quốc gia".

ae8i8591
Các cầu thủ U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết.

Huấn luyện viên Philippe Troussier nói về lợi thế của Indonesia ở bán kết: "Họ nghỉ hơn 1 ngày và quen với sân Olympic. Chúng tôi phải chuẩn bị cho các cầu thủ, chắc chắn đó là trận đấu căng thẳng. Đội nào vào bán kết thì đều quyết tâm giành HCV.

Việt Nam đang có tinh thần tự tin. Sau trận này các cầu thủ đã thể hiện được rằng mình hoàn toàn đủ năng lực chơi kiểm soát bóng, bình tĩnh và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn dù gặp đối thủ mạnh ở khu vực. Tôi luôn nhắc cầu thủ phải cố gắng tối đa".

Ở bán kết bóng đá nam SEA Games 32 ngày 13/5 tới, U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia vào 16h00 còn U22 Thái Lan gặp U22 Myanmar vào 19h00, đều trên sân Olympic.