Hùng Dũng và Quang Hải được thầy Park lựa chọn dự SEA Games 31

Hoàng Gia

Theo điều lệ của SEA Games 31, độ tuổi tham dự môn bóng đá nam là U23+3 (3 cầu thủ trên 23 tuổi). Điều lệ này cũng giống với Olympic hay Asiad, nhằm tăng tính cạnh tranh và chất lượng cho giải đấu.

Ở kỳ SEA Games 30 ở Philippines, hai cầu thủ trên 23 tuổi được HLV Park Hang Seo lựa chọn là Hùng Dũng và Trọng Hoàng.

Ngay sau khi chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khép lại, HLV Park Hang Seo và các cộng sự sẽ phải chọn 3 cầu thủ ở ĐTQG để bổ sung lực lượng cho đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

u23 vietnam thai lan 1

U23 Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 31

Theo một số nguồn tin, về cơ bản VFF và HLV Park thống nhất lựa chọn 5-6 cái tên trước khi chốt lại còn 3 cầu thủ. Trong số này, bộ đôi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được đánh giá cao nhất.

Như vậy, HLV Park Hang Seo ưu tiên nhân sự cho hàng công U23 Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu khi hàng phòng ngự của đội U23 có nhiều gương mặt xuất sắc và chơi tốt ở Dubai Cup 2022 vừa qua.

Đặc biệt, những cầu thủ trụ cột thường xuyên lên ĐTQG như thủ môn Văn Toản, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình hay sự trở lại của Văn Hậu đều được đánh giá rất cao, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể yên tâm.

Với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Quang Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh chính sẽ giúp U23 Việt Nam sẵn sàng gặp bất cứ đối thủ nào ở SEA Games 31.

Trước đó, ở SEA Games 30, Hùng Dũng và Trọng Hoàng là hai cầu thủ "gánh team", giúp U23 Việt Nam giành ngôi vô địch sau 60 năm chờ đợi.

hung dung tap sung thay park u muu tinh cho aff cup 1

Hùng Dũng và Quang Hải được thầy Park lựa chọn

Ở kỳ đại hội lần này, Hùng Dũng vẫn là cầu thủ không thể thay thế khi vừa giàu kinh nghiệm, vừa công thủ toàn diện và phù hợp với mọi lối chơi mà ông Park sử dụng.

Trong khi đó, Quang Hải là cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao, là người mở nút thắt giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc.

Vấn đề khiến HLV Park Hang Seo lo lắng lúc này là nếu Quang Hải sang châu Âu thi đấu sau ngày 12/4 tới, anh sẽ khó trở về thi đấu SEA Games 31 vì đây là giải không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Vì thế, Hoàng Đức sẽ là phương án thay thế hoàn hảo một khi Quang Hải không thể tham dự. So với đàn anh, tiền vệ sinh năm 1998 không hề thua kém, thậm chí còn được đánh giá cao hơn ở khả năng kiểm soát bóng, phát động tấn công.

Trên hàng tiền đạo, Tiến Linh vẫn là cây săn bàn đẳng cấp số 1 Việt Nam hiện tại. HLV Park cũng có thêm lựa chọn từ Văn Quyết, Tuấn Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức... nhưng không ai phù hợp hơn chân sút CLB Bình Dương.

Từ nay tới SEA Games 31 còn hơn 1 tháng nữa, HLV Park Hang Seo tiếp tục theo dõi phong độ của các cầu thủ trên 23 tuổi. Chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn có những phương án dự phòng một khi những lựa chọn của mình hiện tại gặp vấn đề chấn thương hay mắc Covid-19.