Huỳnh Như “Những nhân tố mới sẽ mang lại những điều tích cực, giúp đội tuyển hướng tới mục tiêu cao hơn”

Hoàng Gia

Từng góp mặt tại VCK Asian Cup Nữ 2018 tại Jordan, Huỳnh Như chia sẻ: “Năm 2018, đội tuyển Nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn tại VCK Asian Cup Nữ. Chúng ta đã nhận những thất bại và không có vé dự World Cup. Năm 2022, chúng ta tiếp tục rơi vào bảng đấu đầy khó khăn, nhưng tôi tin cơ hội vẫn có nếu chúng ta biết nắm bắt”.

bd6k6026

Như mọi người cũng biết, năm 2021 cũng là một năm khá khó khăn. Mặc dù vậy, LĐBĐVN cũng đã cố gắng tạo sân chơi cho các cầu thủ nữ là giải bóng đá Nữ VĐQG vừa qua. Đây là điều kiện rất tốt để Như cùng các cầu thủ duy trì thể lực, kinh nghiệm thi đấu và cảm giác thi đấu để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới. Từ giải đấu này, HLV Mai Đức Chung đã gọi tập trung trở lại Mỹ Anh cũng như nhiều cầu thủ của CLB TP Hồ Chí Minh và các CLB khác. Những cầu thủ được gọi tập trung lần này cũng là những cầu thủ có phong độ tốt ở giải VĐQG. Những nhân tố mới ít nhiều sẽ mang lại những điều tích cực cho đội tuyển để hướng tới những mục tiêu cao hơn”, Huỳnh Như cho biết.

Trong buổi họp đầu tiên, HLV Mai Đức Chung cũng đã trao đổi với toàn đội nội dung nhiệm vụ của đợt tập huấn. Theo đó, Huỳnh Như và các cầu thủ sẽ có một vài buổi tập đầu để lấy lại sức, sau đó mới là hành trình rèn luyện để chuẩn bị tốt nhất cho VCK lần này.

Khó khăn nhất ở hiện tại là tình hình covid, chúng ta không có điều kiện cọ xát nhiều ở các trận đấu giao hữu. Đó là một vấn đề rất khó khăn cho các cầu thủ để tạo một cảm giác thi đấu tốt trước khi bước vào thi đấu tại VCK sắp tới. Theo Như, cơ hội cho đội Việt Nam hay các đội ở bảng đấu là 50/50. Nếu chúng ta biết nắm bắt cơ hội hoàn toàn có thể đạt được. Mục tiêu của toàn đội ở bảng đấu là ít nhất có 3 điểm để chờ đợi những kết quả tốt nhất”, Huỳnh Như chia sẻ.