ĐT Futsal Việt Nam, VCK futsal châu Á 2020

Kết quả bốc thăm VCK Futsal châu Á 2020 Việt Nam nhẹ gánh, Thái Lan đụng độ Iran

Hoàng Gia

Vào ngày hôm qua (6/12), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm VCK Futsal châu Á tại nước chủ nhà Tukmenistan. Theo đó, ĐT Futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Oman, Tajikistan và chủ nhà Turkmenistan. Đây được xem là bảng đấu khá dễ thở và nếu thi đấu đúng sức, ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể bước vào tứ kết với tư cách là đội đầu bảng.

af
Kết quả bốc thăm VCK Futsal châu Á 2020

Nếu làm được điều đó, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Phạm Minh Giang hoàn toàn có thể tránh trước ĐT Futsal Nhật Bản ở tứ kết. Dù đã ''hạ bệ'' đội bóng này tại VCK trước cũng ở tứ kết nhưng đó gần như cũng chỉ là trận thắng có phần may mắn của ĐT Futsal Việt Nam.

Trong khi, Việt Nam rơi vào bảng đấu không quá khó thì Thái Lan lại phải chung bảng với các nhà ĐKVĐ ĐT Futsal Iran. Tuy vậy, khả năng đội bóng này vượt qua vòng bảng vẫn cực kỳ cao bởi lẽ futsal Hàn Quốc lẫn Saudi Arabia không được đánh giá cao như bóng đá 11 người! Đại diện còn lại của bóng đá Đông Nam Á là Indonesia sẽ cạnh tranh hai suất vào tứ kết với Uzbekistan, Bahrain lẫn Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho kế hoạch chuẩn bị cho VCK Futsal châu Á 2020 (đồng thời cũng là vòng loại Futsal World Cup 2020), ĐT Futsal Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu Thai's Five diễn ra tại Thái Lan. Tham dự giải đấu này ngoài hai đội Việt Nam, Thái Lan còn có đội chung bảng đấu tại VCK sắp tới là Oman và bại tướng ở World Cup 2016 - Guatemala.

VCK Futsal châu Á 2020 diễn ra từ 26/2 đến 8/3/2020 tại Turkmenistan. 16 đội bóng được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn ra 8 đội vào tứ kết. 4 đội thua ở tứ kết sẽ đá loạt trận playoff để tìm ra đội xếp hạng 5 chung cuộc. 5 đội bóng dẫn đầu sẽ giành vé dự VCK Futsal World Cup 2020.