Khai mạc giải bóng đá hạng Nhì quốc gia – Cúp Alpha 2022

Hoàng Gia

Tới dự lễ khai mạc được tổ chức trên sân vận động PVF có ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF; ông Vũ Tiến Thành – P.TGĐ Cty CP Bóng đá Phố Hiến; ông Đỗ Thanh Tùng – P.TGĐ Cty CP Giải pháp truyền hình Thế hệ mới Next Media; ông Nguyễn Anh Trung – P.TGĐ Cty CP chứng khoán Alpha, Nhà tài trợ chính của Giải. Buỗi lễ cũng có sự góp mặt của các vị khách quý, lãnh đạo các đội bóng, cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

4h3a0545
Ông Nguyễn Anh Trung – P.TGĐ Cty CP chứng khoán Alpha

Trong lời phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Anh Trung – đại diện Cty CP chứng khoán Alpha bày tỏ niềm vui khi được tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam thông qua hoạt động tài trợ cho giải hạng Nhì quốc gia mùa bóng năm nay. Ông Nguyễn Anh Trung kỳ vọng giải đấu sẽ tiếp tục thể hiện là môi trường tốt để các cầu thủ trau dồi chuyên môn, phát triển sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

4h3a0556
Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF

Đại diện lãnh đạo VFF và BTC phát biểu khai mạc giải Giải, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng khẳng định, với những nỗ lực của VFF, sự tham gia của Next Media trong công tác tổ chức, sự đồng hành của Nhà tài trợ- Cty CP chứng khoán Alpha, sự hỗ trợ và phối hợp của các địa phương, các đơn vị đăng cai tổ chức, giải hạng Nhì quốc gia – Cúp Alpha 2022 sẽ cho thấy vai trò là môi trường thi đấu giàu sức cạnh tranh, qua đó góp phần tìm kiếm các cầu thủ tài năng phục vụ bóng đá Việt Nam hướng tới các mục tiêu trọng điểm trong thời gian tới và các giai đoạn tiếp theo.

b64o5585

Ngay sau lễ khai mạc ngắn gọn và trang trọng, trận khai mạc bảng A giữa chủ nhà PVF và Trẻ SHB Đà Nẵng đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính.

4h3a0572

Tại bảng A, những tưởng với lợi thế sân nhà và trong khí thế bừng bừng của trận khai mạc, PVF hoàn toàn có đủ khả năng giành trọn 3 điểm trước Trẻ SHB Đà Nẵng. Thực tế, đội quân của HLV Lê Quang Trãi đã nhập cuộc khá tốt và tạo nhiều áp lực bên phần sân đối thủ.

b64o5726

Ngay cả khi chỉ còn thi đấu với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Thanh Quý ở phút 38, PVF vẫn tạo được các pha tấn công về phía khung thành Trẻ SHB Đà Nẵng và có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 1 do công của Mạnh Cường.

b64o5780

Tuy vậy, PVF đã không duy trì được thế trận trong hiệp hai trước sự vùng lên mạnh mẽ của đội bạn. Sau rất nhiều nỗ lực, lần lượt Trần Vương rồi đến Minh Trọng lập công cho Trẻ SHB Đà Nẵng để giúp đội bóng sông Hàn lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

b64o6691
Niềm vui của các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng khi lội ngược dòng để giành trọn 3 điểm trước đối thủ mạnh PVF.

Ở 2 cặp đấu còn lại, một ứng cử viên khác trong cuộc đua thăng hạng là Lâm Đồng chỉ có thể giành được 1 điểm khi bị Kon Tum cầm hòa với tỷ số 1-1. Trong khi đó, trên sân TTĐTBĐ trẻ Việt Nam, Trẻ Quảng Nam tô điểm thêm cho ngày thi đấu thăng hoa của bóng đá xứ Quảng – Đà bằng chiến thắng 2-0 trước Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc.

Tại bảng B, sự chú ý được dành cho CLB Đồng Tháp do cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình dẫn dắt. Thế nhưng, đội bóng xứ sen hồng đã không thể vượt qua được thử thách mang tên Vĩnh Long và chia điểm cùng đội bạn với tỷ số hòa 0-0. Ở thái cực ngược lại, Đồng Nai đã có sự khởi đầu suôn sẻ khi giành chiến thắng 3-0 trước Bình Thuận.

Bất ngờ nhất trong loạt trận khai màn tại bảng đấu này phải kể đến thất bại 1-6 của Gia Định trước Trẻ TP.HCM. Một kết quả ít ai có thể nghĩ đến bởi Gia Định vẫn là đội bóng được đánh giá cao về thực lực khi từng sở hữu vé thăng hạng ở mùa giải trước.