Kháng cáo bất thành, câu lạc bộ Thanh Hoá lại mất tiền tỉ với ngoại binh cũ

Hoàng Gia

Cách đây không lâu, Thanh Hoá phải nhận phán quyết từ FIFA liên quan đến 2 vụ kiện với huấn luyện viên Fabio Lopez và tiền đạo Idrissa Cisse. Theo đó đội bóng xứ Thanh chấp nhận việc bồi thường 200.000 USD (khoảng 4,6 tỉ đồng) cho huấn luyện viên Fabio Lopez và trợ lý.

Tuy nhiên, với trường hợp của ngoại binh Idrissa Cisse, câu lạc bộ Thanh Hoá đã làm đơn kháng cáo lên Toà án Trọng tài Thể thao (CAS). Dù vậy, đơn kháng cáo của đội bóng này không có tác dụng khi mới đây, CAS đã tiếp tục xử Thanh Hoá thua kiện.

Trước thềm V.League 2020, thông qua một số kênh môi giới, tiền đạo Idrissa Cisse được giới thiệu gia nhập câu lạc bộ Thanh Hoá. Dù vượt qua bài kiểm tra y tế và các yếu tố chuyên môn, nhưng ngoại binh gốc châu Phi lại bất ngờ chấn thương khiến anh không kịp phục hồi trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Bầu Đệ quyết định thanh lý hợp đồng và trả cho Idrissa Cisse 13.000 USD, bao gồm tiền lương cho khoảng thời gian ngắn ngủi ở Thanh Hoá. Cảm thấy không thoả đáng, tiền đạo 31 tuổi đã đệ đơn lên FIFA.

Ban đầu, số tiền mà Idrissa Cisse muốn bồi thường lên đến 369.700 USD (khoảng 8,5 tỉ đồng) gồm tiền lương, thưởng và phí lót tay. Tuy nhiên, phán quyết của FIFA chỉ yêu cầu Thanh Hoá đền bù 58.420 USD (khoảng 1,34 tỉ đồng) gồm tiền lương và một nửa số tiền phí lót tay cho 1 năm hợp đồng. Ngoài ra, đội bóng xứ Thanh còn phải chi trả 19.750 USD (khoảng 450 triệu đồng) tiền án phí cho CAS.

Như vậy, câu lạc bộ Thanh Hoá mất tổng gần 6,4 tỉ đồng sau 2 vụ kiện với huấn luyện viên Lopez và tiền đạo Idrissa Cisse.

Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Thanh Hoá cho biết, Liên đoàn bóng đá Thanh Hoá là đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết các án phạt, bởi nhà tài trợ Đông Á chỉ có trách nhiệm giải quyết các vấn đề kể từ thời điểm tiếp nhận câu lạc vào tháng 11.2020.