HLV Park Hang - Seo, U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

Không có chuyện thầy Park bị cấm chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020

Hoàng Gia

Trong trận chung kết SEA Games 30 với U22 Indonesia vào ngày 10/12 vừa qua, HLV trưởng của ĐT U22 Việt Nam ông Park Hang - Seo đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 77 của trận đấu vì lỗi phản ứng. Trước đó phải kể đến tình huống vào bóng thô bạo của một cầu thủ U22 Indonesia với Trọng Hoàng khiến cầu thủ này ngã vật ra sân.

Chứng kiến ''trò cưng'' của mình ôm mặt đau đớn, ngay lập tức vị HLV người Hàn Quốc đã có những lời qua tiếng lại với trọng tài Alshamrani người điểu khiển chính trận đấu.

Và hệ quả của màn đôi co đó là việc ông thầy của U22 Việt Nam nhận thẻ đỏ rời sân. Dù U22 Việt Nam vẫn có chiến thắng thuyết phục 3-0 để giành tấm HCV SEA Games nhưng đã có những lo lắng về việc vị HLV 62 tuổi sẽ bị cấm chỉ đạo ở các giải đấu sắp tới và gần nhất là VCK U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

hlv
HLV Park Hang - Seo nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận chung kết SEA Games 30

Thế nhưng, HLV Park Hang - Seo chắc chắn sẽ không gặp nhiều rắc rối bởi theo quy chế môn bóng đá tại SEA Games 30, cầu thủ hay thành viên ban huấn luyện khi bị phạt thẻ đỏ sẽ không bị phạt tiền hay cấm chỉ đạo ở các kỳ đại hội tiếp theo. Chỉ khi việc phạm lỗi có tính chất nghiêm trọng, Ban tổ chức mới xem xét nhằm đề xuất đưa ra án phạt nặng hơn.

Hơn nữa, SEA Games không thuộc hệ thống các giải đấu chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) vậy nên thầy Park vẫn có thể tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8-26/1 tới.