''Không có chuyện Văn Hậu được cam kết ra sân 20% số trận ở CLB SC Heerenveen''

Hoàng Gia

Trong trận thua 1-2 của SC Heerenveen trước Fortuna Sittard ở vòng 21 giải VĐQG Hà Lan vào tối qua (2/2), cầu thủ Đoàn Văn Hậu tiếp tục không có cơ hội ra sân. Và như vậy, hậu vệ người Thái Bình vẫn phải tiếp tục chờ cơ hội thể hiện bản thân dù rằng Văn Hậu đã đầu quân cho đội bóng Hà Lan từ CLB Hà Nội vào ngày đầu tháng 9/2019.

Chưa thể có màn ra mắt ở giải VĐQG Hà Lan nhưng Văn Hậu vẫn luôn được HLV trưởng của SC Heerenveen là Johnny Jansen đưa vào danh sách đăng ký thi đấu. Tính ra trong 5 tháng đầu quân cho đại diện của bóng đá Hà Lan, cầu thủ sinh năm 1999 chỉ có 4 phút ngắn ngủi được vào sân trong trận thắng 2-0 trước Roda JC Kerkrade thuộc Cup QG Hà Lan. Ngoài ra, những lần ra sân còn lại của Văn Hậu chỉ là các trận đấu ở đội trẻ của đội bóng này.

hau3
Đã 5 tháng trôi qua nhưng Văn Hậu mới chỉ được đá 4 phút ở Cup QG Hà Lan

Trước tình cảnh khá bi đát hiện tại của Văn Hậu, trong thời gian vừa qua có một số trang báo mạng Việt Nam đăng tải thông tin việc CLB SC Heerenveen phải đảm bảo để cho tuyển thủ Việt Nam thi đấu số trận nhất định. Cụ thể con số để đảm bảo không vi phạm thỏa thuận với Hà Nội FC và phía Đoàn Văn Hậu là 20% số trận.

Tuy nhiên, mới đây người được coi là đại diện của Văn Hậu đã lên tiếng về việc không có điều khoản này. Trên trang cá nhân tài khoản Nguyễn Đắc Văn còn treo thưởng tới 5 tỷ đồng cho cá nhân nào tìm ra dẫn chứng việc có điều khoản buộc SC Heerenveen phải đảm bảo việc Văn Hậu phải ra sân 20% trên tổng số trận cùa đội bóng này.

nguyen dac van doan van hau
Ảnh chụp màn hình từ bài đăng trên trang Faecbook cá nhân người được cho là đại diện của Đoàn Văn Hậu

Như vậy, hoàn toàn không có chuyện CLB Hà Nội thòng điều khoản Văn Hậu phải được ra sân 20% số trận trong hợp đồng như báo chí Việt Nam đăng tải thời gian vừa qua. Điều đó có nghĩa rằng, muốn được ra sân hậu vệ của ĐT Việt Nam cần phải nỗ lực hơn nữa và đồng thời chờ may mắn đến với mình...