Lễ bốc thăm vòng loại giải U.21 vô địch quốc gia 2021

Hoàng Gia

Dự lễ bốc thăm có ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký LĐBĐVN, ông Trần Quang Tuyến – Trưởng Ban Thể thao Báo Thanh Niên, ông Trần Huy Đức – Trưởng phòng Tổ chức thi đấu LĐBĐVN và đại diện một số đội bóng gồm: Hà Nội, HAGL, Gia Định, PVF…

u21 bao thanh nien 15

Tổng Thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh chào mừng các đội bóng tham dự Vòng loại Giải bóng đá U21 Quốc gia Báo Thanh Niên lần thứ 25

Phát biểu mở đầu lễ bốc thăm, thay mặt LĐBĐVN, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh chào mừng và đại diện tất cả các câu lạc bộ tham dự Vòng loại Giải bóng đá U21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 25. “Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn quốc. Các giải đấu trong hệ thống tổ chức của LĐBĐVN gần như không triển khai được. Tuy nhiên, vẫn có một số giải đấu được tổ chức nhằm mục đích chuẩn bị lực lượng cho một số đội tuyển quốc gia tham dự các sự kiện trong năm 2022, đặc biệt SEA Games 31. Với ý nghĩa như vậy, LĐBĐVN rất cảm ơn sự hợp tác của các CLB, trong đó có 18 đội bóng tham dự vòng loại Giải U21 Quốc gia năm nay. Công tác chuẩn bị tổ chức giải, do diễn ra trong tình hình dịch bệnh hiện nay, nên các quy định dịch tễ rất quan trọng. Đối với các trận đấu vòng loại, các đội sẽ cùng phối hợp với ban tổ chức để đảm bảo các yêu cầu về dịch tễ. LĐBĐVN cũng đang tiến hành các thủ tục với thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên về việc đăng cai tổ chức VCK Giải U21 Quốc gia. LĐBĐVN rất cảm ơn các đội đã cùng ban tổ chức vượt qua khó khăn, duy trì giải đấu, tiếp nối hoạt động bóng đá trẻ, chuẩn bị cho các sự kiện trong tương lai”, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết.

u21 bao thanh nien 20

u21 bao thanh nien 18

Ông Trần Huy Đức – Trưởng phòng Tổ chức thi đấu LĐBĐVN phổ biến một số nội dung trong nguyên tắc bốc thăm

Ở phần nội dung quan trọng của buổi lễ, ông Trần Huy Đức – Trưởng phòng Tổ chức thi đấu LĐBĐVN đã phổ biến một số vấn đề đáng chú ý liên quan đến sửa đổi bổ sung điều lệ giải, nguyên tắc bốc thăm.

u21 bao thanh nien 23

Tham dự vòng loại có 18 đội bóng và chia thành 3 bảng. Các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 2/12 đến 12/12/2021, với 5 lượt đấu vào các ngày 2/12, 4/12, 7/12, 10/12 và 12/12. Các đội trong từng bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, chọn ra 6 đội xếp nhất, nhì của 3 bảng và 1 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất cùng với đội đăng cai vòng chung kết sẽ thi đấu vòng chung kết. Trường hợp đội bóng đại diện nơi đăng cai vòng chung kết có mặt trong nhóm 7 đội có thành tích tốt nhất vòng loại thì đội thứ ba có thành tích phụ tốt thứ nhì của 3 bảng sẽ giành quyền lọt vào chung kết. Vòng chung kết giải U21 quốc gia 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 25/12, tại trung tâm PVF.

u21 bao thanh nien 13

Có thể nói, vòng loại lần này sẽ vô cùng gay cấn. 5 lượt đấu của mỗi đội đều là 5 trận chiến đầy cam go, ngoài việc giúp cho các cầu thủ được cọ xát tích lũy thêm kinh nghiệm mà còn là cuộc tranh tài hấp dẫn và sôi nổi trong việc tranh chấp ngôi thứ lọt vào vòng chung kết, đồng thời giúp cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam phát hiện thêm những tài năng mới bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho các nhiệm vụ quốc tế trong năm 2022 như: SEA Games 31 (dự kiến vào tháng 5), Vòng chung kết U23 châu Á (tháng 6) và Asiad Hàng Châu (tháng 9).

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho giải đấu, hôm qua LĐBĐVN và Ban tổ chức giải cùng với đại diện địa phương đăng cai vòng chung kết cũng đã có cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị và nhất là các điều kiện đảm bảo an toàn về y tế để giải có thể tiến hành thuận lợi và đảm bảo an toàn nhất.

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Hà Nội – Đông Á Thanh Hóa – HAGL – Khánh Hòa – Gia Định – Đồng Nai

Bảng B: PVF Hưng Yên – Nam Định – SHB Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế – TP.HCM – Đồng Tháp

Bảng C: Viettel – SLNA – Học viện NutiFood – Becamex Bình Dương- Quảng Nam – Bến Tre