Lo cho tuyển Việt Nam khi thầy Park tất bật ngược xuôi

Hoàng Gia

Thầy Park 'tham công, tiếc việc'...

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Trung Quốc và Oman, thay vì trở về nước cùng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo lại tiếp tục quay ngược về UAE chỉ đạo U23 Việt Nam đang tập huấn tại đây chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á.

Theo kế hoạch, thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ trở lại Việt Nam sau khi U23 Việt Nam kết thúc 2 trận đấu ở vòng loại giải U23 châu Á với Myanmar và Hong Kong (Trung Quốc) vào đầu tháng 11.

ac7y2270
HLV Park Hang Seo đang phải ôm rất nhiều việc

Xong việc cùng U23, HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam và cách ly 1 tuần theo quy định trước khi bắt tay vào công việc cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình diễn ra vào các ngày 11-16/11 tới.

Nhìn thời gian di chuyển cùng khối lượng công việc của thuyền trưởng người Hàn Quốc rõ ràng là khá vất vả, bởi gần như không được nghỉ ngơi đúng nghĩa trong bối cảnh bóng đá Việt Nam tham dự nhiều giải đấu ở giai đoạn cuối năm 2020.

... đáng lo cho tuyển Việt Nam

Về cơ bản, việc HLV Park Hang Seo ngược xuôi như thế không có gì quá bất ngờ, bởi theo hợp đồng và những gì đã diễn ra thuyền trưởng người Hàn Quốc phải chịu trách nhiệm chung cho tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu là trước đây việc thuyền trưởng người Hàn Quốc vất vả hay bận rộn vì “vừa xay lúa, vừa bế em” không mang đến cảm giác lo âu thậm chí vẫn có thể hoàn thành công việc tốt nhất, thì lúc này lại khác.

ac7y3573
Lo cho thuyền trưởng người Hàn Quốc lẫn tuyển Việt Nam

Bởi cần biết rằng thời điểm hiện tại bóng đá Việt Nam đang cần HLV Park Hang Seo hơn bao giờ hết để dốc toàn lực với các mục tiêu tại vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup sắp diễn ra.

Nói cụ thể hơn sau những thất bại đã qua ở vòng loại World Cup 2022 dẫn tới một số mục tiêu bất thành, HLV Park Hang Seo cần tập trung thời gian nâng chất, tăng cường thêm sức mạnh cho tuyển Việt Nam nhằm bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Rõ ràng công việc tại tuyển Việt Nam lúc này với bài toán về hàng thủ, nhân sự là vô cùng cấp bách khi các trận đấu kế tiếp ở vòng loại World Cup rồi AFF Cup tương đối sát nhau, và ngược lại U23 Việt Nam dường như chưa cần sự hiện diện từ HLV Park Hang Seo vào lúc này.

vff 6736
Thầy Park tiếp quản và trực tiếp chỉ đạo U23 Việt Nam luyện tập

Như đã nói, việc đội nhà rơi vào bảng đấu khá nhẹ nhàng với những đối thủ là U23 Myanmar, U23 Hong Kong (Trung Quốc), HLV Park Hang Seo vẫn có thể đặt niềm tin vào “phó tướng” Kim Han Yoon, đồng thời chỉ đạo nắm bắt từ xa thay vì trực tiếp cầm quân như đang thấy.

HLV Park Hang Seo vẫn chứng tỏ sự chuyên nghiệp, tôn trọng hợp đồng, trách nhiệm với công việc... nhưng rõ ràng mỗi thời điểm mỗi khác để cần linh hoạt hơn thay vì ôm đồm, vất vả ngược xuôi như thế.

Hoàn thành mục tiêu đương nhiên đáng mừng, nhưng ngược lại nếu tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup hay thể hiện bộ mặt không mấy sáng sủa tại vòng loại World Cup 2022 tới đây ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Đương nhiên khó mà trách HLV Park Hang Seo, khi mà ông thầy người Hàn Quốc phải ôm quá nhiều việc với cả 2 đội tuyển trong bối cảnh thời gian sát nhau như thế.