Lời cảm ơn cho thầy Park

Hoàng Gia

Với những gì mang về cho bóng đá Việt Nam suốt 5 năm qua, HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận cả triệu lời cảm ơn từ người hâm mộ, sự vinh danh, tri ân…

Lời cảm ơn dành cho ông Park không chỉ vì mang về chức vô địch AFF Cup, HCV SEA Games, á quân U23 châu Á, tấm vé vào tới vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022… mà còn là những điều lớn lao khác.

b64o4153
HLV Park Hang Seo xứng đáng được vinh danh

Rõ ràng, trước khi chiến lược gia người Hàn Quốc đến, bóng đá Việt Nam đang ở thời điểm mất niềm tin trầm trọng sau hàng loạt thất bại nối thất bại, bất chấp vẫn sở hữu lứa cầu thủ tương đối tốt, kinh nghiệm.

Nhưng chỉ tới khi HLV Park Hang Seo ngồi vào ghế nóng, niềm tin từng bước trở lại với người hâm mộ, các cầu thủ cho tới những người quản lý. Nhờ vậy 5 năm qua bóng đá Việt Nam trở thành thế lực thực sự trong khu vực và nhận về sự tôn trọng của các đối thủ châu lục.

Niềm tin trở lại, cùng với những chiến tích đã đạt được bóng đá Việt Nam lúc này đang được chắp cánh để mơ xa, trong đó công đầu không thể thiếu HLV Park Hang Seo

nhưng ông Park cũng cần cảm ơn bóng đá Việt Nam

Quả thật trước khi HLV Park Hang Seo xuất hiện, bóng đá Việt Nam đang khủng hoảng niềm tin thực sự, nhưng thực tế thời điểm chiến lược gia người Hàn Quốc ngồi vào ghế nóng lại khá… thuận lợi.

Nghe có vẻ là nghịch lý, nhưng thực tế lại như vậy bởi ông Park hoàn toàn không phải chịu quá nhiều áp lực thành công nên rất dễ thay đổi theo mong muốn, một điều không phải HLV nào đến với bóng đá Việt Nam cũng có được.

b64o2650

Những người đi trước không thành công vì nhiều lý do, nhưng lớn nhất vẫn là chưa thể thay đổi quá nhiều về nhân sự, cách làm vốn tồn tại, kéo dài nhiều năm.

Trong khi đó ông Park đến đã được VFF “bật đèn xanh” làm cách nào thay đổi tận gốc để mọi thứ thuận lợi hơn rất nhiều, trước khi gặt hái những thành công như đã thấy. Vì lẽ đó, ông Park khó mà không dành lời cảm ơn cho bóng đá Việt Nam.

Một ví dụ cụ thể hơn, chỉ duy nhất ông Park được mang cả ê kíp BHL từ trợ lý, bác sỹ cho tới người phân tích chiến thuật đồng hương… một điều chưa từng xảy ra đối với các đời HLV ngoại trước đó.

Không chỉ được tạo điều kiện tối đa làm việc, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng đến khi mà bóng đá Việt Nam vừa xuất hiện một lứa cầu thủ trẻ tài năng, sản phẩm của hàng loạt lò đào tạo chuyên nghiệp, bài bản cũng là dễ sử dụng, phát huy năng lực thay vì lấn cấn bởi thiếu quân “xịn” như trước đó.

“Có bột mới gột nên hồ” và HLV Park Hang Seo bên cạnh tài năng đã nhận đủ từ sự ủng hộ, đãi ngộ, điều kiện làm việc… để cùng bóng đá Việt Nam bay cao thì chẳng có lý gì chỉ cảm ơn thuyền trưởng người Hàn Quốc. Ngược lại còn phải ghi dấu ấn cho VFF, cho các ông bầu nữa!