MU hành hạ Southampton 9-0

Hoàng Gia

Thời gian mới trôi qua chưa đầy 2 phút, MU đã được hưởng lợi thế lớn về mặt nhân sự. Tài năng trẻ sinh năm 2001, Alexandre Jankewitz đã sớm khép lại trận đầu tiên được đá chính tại Premier League bằng cú đạp thô bạo vào bắp đùi của McTominay. Trọng tài Mike Dean rất cương quyết rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp. Jankewitz mới là cầu thủ thứ 4 trong lịch sử giải đấu bị đuổi khỏi sân chỉ trong vòng 2 phút đầu trận.

MU vs Southampton
Trận đấu trở nên quá thuận lợi với MU ngay từ phút thứ 2 khi đối thủ mất người do thẻ đỏ


Được chơi hơn người, tất nhiên MU càng phải tìm cách "thiết kế" lối chơi tấn công tìm kiếm chiến thắng. Tuy vậy, dù hoàn toàn vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng và uy hiếp không ngừng nghỉ nhưng nguy hiểm về phía cầu môn Southampton mà đội chủ sân Old Trafford tạo ra gần như không đáng kể.

Mãi đến phút 16, MU mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên sau cú sút của Rashford song thủ môn McCarthy cũng dễ dàng tóm gọn. Song không lâu sau đó thì đội chủ nhà đã mở được tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền dài của Lindelof, Rashford khống chế bóng bình tĩnh bên cánh trái và nhả lại cho Luke Shaw thực hiện quả tạt chất lượng vào khu vực 16m50. Hậu vệ phải Wan-Bissaka trong lần có mặt ở khu vực 16m50 để hỗ trợ tấn công đã băng vào đặt lòng đơn giản ở cự ly gần.

MU vs Southampton
Wan-Bissaka mở màn cho chiến thắng của MU


Đây mới là bàn thắng thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ người Anh và đều trong màu áo MU. Bàn đầu tiên là ở trận thắng Newcastle 4-1 vào tháng 10 năm ngoái. Một khi MU đã có bàn thắng và còn được chơi hơn người, chưa kể yếu tố sân nhà thì chuyện Southampton nhận thêm bàn thua là lẽ tất yếu.

Đến phút 25 thì tỷ số được nâng lên 2-0. Vẫn lại là Luke Shaw đột nhập vùng cấm địa Southampton từ cánh trái và đẩy nhẹ cho Greenwood thực hiện đường căng ngang dọn cỗ, giúp Rashford dễ dàng đưa tên lên bảng điện tử, qua đó cắt đứt mạch 6 trận tịt ngòi ở Premier League.

Tuy nhiên phút 28, De Gea mà không chơi tập trung thì mành lưới của MU chắc chắn phải rung lên sau cú đá phạt của chuyên gia James Ward-Prowse. Phút 33, bầy "Quỷ đỏ" đánh trả bằng cú sút căng của Bruno Fernandes ở cự ly gần 20m và McCarthy tỏ ra không thua kém De Gea bao nhiêu.

Rashford đã chơi nổi bật trong hiệp 1 khi trực tiếp ghi 1 bàn và góp công lớn vào một bàn khác
Rashford đã chơi nổi bật trong hiệp 1 khi trực tiếp ghi 1 bàn và góp công lớn vào một bàn khác


Song cũng chỉ tới phút 34 thì cách biệt được gia tăng. Trong một đợt tấn công trung lộ, bóng vô tình bật đến vị trí của Rashford và quả căng ngang cực mạnh vào giữa khu vực 16m50 được tung ra. Người kết thúc cuối cùng đem về bàn thắng cho MU là Jan Bednarek, trung vệ may ra chỉ có cơ hội khoác áo Manchester United trong tương lai mà thôi.

Đội chủ nhà tất nhiên đời nào muốn dừng lại bời thời gian còn lại quá nhiều và thế là bàn thắng tiếp tục kéo đến. Phút 39, Luke Shaw tiếp tục tung ra quả tạt miễn chê từ chếch bên cánh trái và Cavani chỉ việc đứng im một chỗ, thực hiện cú đánh đầu tung lưới Southampton. Lượt đi, chân sút người Uruguay đã lập cú đúp giúp MU thắng Southampton 3-2.

Trước khi hiệp 1 khép lại, nếu VAR không lên tiếng thì MU đã có thể ghi bàn thứ 5. Ban đầu trọng tài Mike Dean đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Ramsay phạm lỗi với Cavani nhưng đội ngũ trợ lý đã xác nhận điểm phạm lỗi ở ngoài vạch 16m50 nên tất nhiên ông vua sân cỏ phải "bẻ còi".

Chỉ được thi đấu hết hiệp 1, Cavani vẫn kịp đóng góp 1 bàn thắng
Chỉ được thi đấu trọn vẹn hiệp 1, Cavani vẫn kịp đóng góp 1 bàn thắng


Bước sang hiệp 2, MU thay liền 2 cầu thủ và cũng giảm luôn nhịp độ thi đấu xuống vì vào cuối tuần, họ đã phải bước ngay vào vòng tiếp theo tại Premier League. Nhờ vậy, 10 người của Southampton cũng dễ đá hơn. Phút 54, trong một tình huống đá phạt, Che Adams đã rất cố gắng làm tung mành lưới De Gea. Tuy nhiên sau một hồi xem xét, tổ trọng tài đã khẳng định có lỗi việt vị vẫn theo đúng phong cách VAR: chỉ vài mm.

Phút 57, Bruno Fernandes lại tỏ ra thất vọng tràn trề khi bị thủ môn đối phương từ chối một cú sút chìm từ khoảng cách gần 25m. Dù vậy, ngôi sao người BĐN cũng được an ủi phần nào khi anh góp công lớn vào bàn thứ 5. Phút 69, Fernandes bấm bóng nghệ thuật vào giữa khu vực 16m50 và Martial có mặt hãm bóng bằng ngực, loại bỏ Bednarek trước khi dứt điểm tung nóc lưới đội khách.

MU vs Southampton
Vào sân trong hiệp 2, Martial kịp mang về một cú đúp


Chỉ khoảng 2 phút sau thì tỷ số được nâng lên 6-0. Bóng được một cầu thủ Southampton phá ra khỏi vùng cấm địa và vô tình trở thành màn kiến tạo vừa vặn để Scott McTominay thực hiện cú úp mu mạnh mẽ trong sự bất lực của McCarthy. Do dẫn quá sâu và thắng quá dễ nên chuyện hàng thủ MU đôi lúc chủ quan là hết sức bình thường. Phút 73, các hậu vệ chủ nhà để mặc cho Che Adams đón bóng từ Redmond và thoải mái dứt điểm trước khung thành rộng mở song may mắn là trái bóng đã bay sạt xà ngang.

Man đỏ đáp trả tức thì khi Fred chọc khe quá hay cho Martial lao xuống nhận bóng xâm nhập khu vực 16m50 rồi dứt điểm cực kỳ tinh tế qua người McCarthy. Tiếc thay trái bóng sau cùng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 84, trận đấu bị gián đoạn vài phút để trọng tài Mike Dean xem xét kỹ lại tình huống Bednarek phạm lỗi với Martial trong khu vực 16m50.

MU vs Southampton
Bruno Fernandes cuối cùng cũng ghi bàn từ chấm 11m quen thuộc


Cuối cùng, đội khách đã phải nhận một kết cục không thể tồi tệ hơn được nữa: thẻ đỏ cho Bednarek và tất nhiên MU được hưởng phạt đền. Nhờ vậy, Bruno Fernandes đã giải tỏa được sự bức xúc suốt từ đầu trận bằng màn đá 11m theo phong cách "nhảy chân sáo" ưa thích.

Tuy nhiên 7-0 chưa thể là kết quả chung cuộc của trận đấu. Phút 90, Wan-Bissaka tạt bóng từ cánh phải vả Martial bình tĩnh đỡ bóng bằng ngực rồi vung chân sút căng tung lưới Southampton. Đến phút 90'+3 thì một ngày kinh hoàng của Southampton mới chính thức khép lại. Bóng được rót vào vùng cấm địa đội khách và Bruno Fernandes đánh đầu chiến thuật cho Daniel James khéo léo vẩy má ngoài, ấn định tỷ số 9-0.

MU vs Southampton
Lần thứ 2 trong lịch sử giải VĐQG Anh, MU thắng kỷ lục 9-0


Như vậy, mùa giải thứ 2 liên tiếp, Southampton phải nhận thất bại kinh hoàng đến thế. Mùa trước, ngay trên sân nhà họ cũng bị Leicester chọc thủng lưới đến 9 lần mà không thể có nổi một bàn danh dự nào. Đây cũng đều là những kỷ lục trong lịch sử giải VĐQG Anh (Premier League ngày nay). Riêng MU thì họ có tới 2 lần thắng 9-0. Lần đầu tiên là vào năm 1995 ở trận gặp Ipswich.

Thắng lợi quá hoành tráng vừa rồi chắc chắn sẽ giúp MU hưng phấn trở lại sau hai trận chơi không tốt và tạm san bằng cách biệt về mặt điểm số với Man City, đội sẽ ra sân thi đấu vòng 22 vào đêm mai. Quan trọng hơn một loạt trụ cột đã có thể nở nụ cười khi thi nhau khai hỏa trở lại.