Nam Định đấu Hải Phòng Cả chủ và khách đều rất khát điểm

Hoàng Gia

Cuộc đối đầu giữa Nam Định và Hải Phòng rất đáng xem ở vòng 24 Night Wolf V-League 2022, bởi kết quả của trận đấu này có tác động tới cả cuộc đua vô địch và trụ hạng của hai đội.

Hải Phòng hiện chỉ kém Hà Nội 2 điểm, vì thế nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chiếm ngôi đầu bảng, tạo ra sức ép lớn với đối thủ ở trận đá muộn sau 1 ngày.

Trong khi đó, vị trí của Nam Định đang thực sự nguy hiểm bởi chỉ còn hơn đội bét bảng Sài Gòn đúng 1 điểm. Nếu để thua, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tiến gần hơn một bước cánh cửa xuống hạng.

160014212 182495480306381 3087458397985787717 n
Hải Phòng sẽ soán ngôi đầu bảng của Hà Nội sau trận làm khách trên sân của Nam Định?

Nhưng tình cảnh của Nam Định lúc này ở thế rất khó. Đối thủ của họ đang còn nguyên cơ hội vô địch. Vì thế, sự quyết tâm của đội chủ sân Thiên Trường có thể trở nên vô nghĩa một khi Hải Phòng chơi đúng sức.

Thực tế, đây là trận cầu mà HLV Vũ Hồng Việt phải có sự tính toán. Ngay ở vòng đấu tới, Nam Định tiếp Sài Gòn trong trận đấu được ví là "chung kết ngược".

Dĩ nhiên nếu có cơ hội, Nam Định chắc chắn làm hết sức để có điểm trước Hải Phòng, nhưng việc giữ quân, giữ thể lực để chơi một trận sống còn với Sài Gòn mới là điều quan trọng nhất.

Nói cách khác, Nam Định có trận đấu quyết định số phận của mình với Sài Gòn, còn trận tiếp Hải Phòng nếu có thua cũng là nằm trong sự toan tính.

Bên kia chiến tuyến, Hải Phòng đang cho thấy họ là đội bóng có phong độ ổn định nhất V-League và sẽ bám đuổi Hà Nội đến cùng trong cuộc đua vô địch. HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cơ hội của đội bóng chỉ là 30% nhưng không bỏ cuộc tới phút cuối.

Hai trận còn lại trong ngày 8/11 cũng rất đáng chờ đợi. Hà Tĩnh có cơ hội giành 3 điểm rất quý giá khi tiếp HAGL đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Trong khi đó, trên sân Thống Nhất, TP.HCM cũng có trận đấu dễ thở bởi SHB Đà Nẵng gần như đã an toàn khi hơn đội cuối bảng 6 điểm.

Lịch thi đấu vòng 24 Night Wolf V-League 2022 (ngày 8/11):

18h sân Thiên Trường: Nam Định vs Hải Phòng

18h sân Hà Tĩnh: Hà Tĩnh vs HAGL

19h15 sân Thống Nhất: TP.HCM vs SHB Đà Nẵng