Nam Định "nhấn chìm" Hà Nội ngay tại Thiên Trường

Hoàng Gia

Đúng như những dự đoán, sân vận động Thiên Trường luôn là một chảo lửa khiến các đội bóng đến làm khách nơi đây phải chật vật. Dù là bất kỳ đội bóng nào, mạnh hay yếu thì ở V.League 2021, điều gì cũng có thể xảy ra. Bước vào trận đấu, Hà Nội FC chứng tỏ ngay năng lực và bản lĩnh khi họ áp đảo ngay từ đầu. Hầu như áp lực khán giả sân khách đối với các học trò ông Chu Đình Nghiêm là không hề hấn gì. Thế nhưng những ngoại binh của Nam Định đã dành cho đội khách lời cảnh báo ở hàng phòng ngự. Trong bối cảnh bị áp đảo, cầu thủ Nam Định vẫn có những cú đáp trả "nặng ký". Phút 22 của trận đấu, Gramoz nhận được bóng dễ dàng đèm bóng vào lưới của thủ thành Văn Công.

a85e0b6db552450c1c43
Ngoại binh của Hà Nội "bất lực" trước các cầu thủ Nam Định.

Ngay sau đó, Hà Nội tiếp tục phải nhận một bàn thua, Prodrigo ghi bàn giúp chủ nhà nâng cao cách biệt ở phút 25 của trận đấu. Vươn lên dẫn trước, đội chủ nhà giành lợi thế, tinh thần chính là thứ vũ khí lợi hại giúp họ chơi hay tại thánh địa Thiên Trường.

70c60ecf52f0a2aefbe1
Nam Định ăn mừng chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới.

Bước sang hiệp 2, Nam Định chủ động chơi thấp, toàn đội lùi về bảo vệ tỉ số trận đấu. Bên phía Hà Nội cũng có nhiều sự thay đổi, trong bối cảnh ngoại binh không thể làm gì trước hàng thủ của Nam Định, Quang Hải chơi an toàn thì Thành Lương vào sân với nhiệm vụ "gồng gánh" Hà Nội. Dù vậy, ở những phút cuối Geamoz chính thứ chốt hạ tỉ số trận đấu khiến Thiên Trường thực sự đã mở hội. Rodrigo thực hiện một cú đá phạt từ xa đưa bóng thẳng về phía cầu môn Hà Nội. Bóng đập đất và dội lên khiến Văn Công không bắt dính, bóng nảy ra và Gramoz có mặt để vô-lê ấn định tỉ số 3-0.

1c760f7af045001b5954

Trận mở màn của V.League 2021 đã khép lại với chiến thắng 3-0, Nam Định đã chứng tỏ vị thế, một Nam Định hoàn toàn khác ở mùa giải mới, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã nhấn chìm những ngôi sao Hà Nội ngay tại chảo lửa Thiên Trường.