Ngày trở về của Hữu Thắng cùng giấc mơ dang dở tại SLNA

Hoàng Gia

Chuyến làm khách trên sân Vinh lúc 17 giờ ngày 23.6 là trận đấu chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng rất muốn thắng và đặt mục tiêu phải thắng cho bằng được.

Đó không chỉ để phá vỡ kỷ lục 5 trận liền bất bại, chưa để thủng lưới bàn nào của SLNA mà còn là cơ hội để đội bóng thành phố giàu tham vọng khẳng định sức mạnh của mình, đồng thời tấn công vào ngôi đầu.

Ở vòng 5, theo dõi trận Hà Nội - SLNA qua màn hình hẳn ông Hữu Thắng đã rất vui và cảm xúc khi đội bóng quê hương nơi ông lớn lên và trưởng thành, thành danh đã chơi một trận quá biến ảo và máu lửa để quật ngã nhà đương kim vô địch.

huu thang
Hữu Thắng trở lại sân Vinh với giấc mơ dang dở cùng tình yêu số 1 đời mình là SLNA

Nhưng đến ngày 23.6 tới, ông Hữu Thắng trong vai trò chủ tịch sẽ phải làm tất cả để hỗ trợ cho đội bóng mới mà ông đang dồn rất nhiều tâm huyết cho 1 mục tiêu duy nhất là đánh bại SLNA: tình yêu số 1 trong cuộc đời của ông.

Đã gần 40 năm kể từ khi được nhận vào lò đào tạo trẻ của SLNA cho đến khi lên đội 1, đeo băng đội trưởng và sau này làm đội trưởng đội tuyển quốc gia, Hữu Thắng luôn khẳng định SLNA là tình yêu, niềm tự hào và giấc mộng lớn nhất của ông.

Trong vai trò HLV trưởng SLNA, Hữu Thắng đã mở ra triều đại vàng son với đủ bộ sưu tập danh hiệu quốc nội gồm Cúp quốc gia 2010, V-League 2011 và Siêu Cúp quốc gia 2011.

Ông đã chạm đến rất gần giấc mơ biến SLNA trở thành cái tên đáng gờm nhất V-League, bằng cách cởi trói cho nó những ràng buộc chồng chéo của cách làm bao cấp cũ kỹ hiện tại.

Hữu Thắng từng ấp ủ áp dụng cách làm bóng đá chuyên nghiệp mà anh học được từ những chuyến “tầm sư học đạo” tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu nhằm giúp SLNA lột xác.

Nhưng rốt cuộc, Hữu Thắng phải tạm gác qua một bên giấc mơ dang dở đó để tìm vào Nam, nơi có đủ điều kiện và tiềm lực để ông phóng tay thực hiện hoài bão tại CLB TP.HCM.

Ở lần trở về này, SLNA và sân Vinh tự hào khoe mặt cỏ mới tinh tươm vốn là giấc mơ của biết bao đời cầu thủ xứ Nghệ trong đó có bản thân anh và các học trò tại TP.HCM lúc này.

Nhưng nhìn rộng ra, SLNA vẫn thua xa TP.HCM về cấu trúc một CLB chuyên nghiệp dù kinh phí cho SLNA mỗi năm không thấp, xấp xỉ trên 70 tỉ đồng.

Chính sự đối lập đó, nhìn vào ngôi đầu bảng của SLNA hiện tại sau khi mất đi một loạt hảo thủ đẳng cấp như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải, Phi Sơn, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh… càng khiến CĐV xứ Nghệ cảm thán.

Thử nghĩ, nếu SLNA có được mô hình hoạt động như TP.HCM, còn Hữu Thắng tại vị thì với dàn sao gắn kết và máu lửa địa phương đó họ sẵn sàng trở thành kẻ thách thức số 1 với bất kỳ đội bóng nào.

Nhưng đó vẫn là giấc mơ, với cá nhân Hữu Thắng cũng như hàng vạn CĐV xứ Nghệ trên khắp Việt Nam. Nó có thể thành hiện thực hay không là chuyện… tương lai.

Còn bây giờ, đó là trận đối đầu trực tiếp cho ngôi đầu. Riêng với SLNA còn là cơ hội san bằng kỷ lục 6 trận liền không thủng lưới tại V-League do Bình Định nắm giữ.

Có một điều chắc chắn khi bước ra đường hầm sân Vinh, Hữu Thắng và những hảo thủ “quê choa” thiện chiến của mình như Công Phượng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Ngọc Đức… sẽ nhận được những tràng pháo tay của khán giả xứ Nghệ.

Bởi ngay cả khi phải đối đầu thì những cái tên thân thương đó, dẫn đầu là Hữu Thắng luôn là niềm tự hào, sự tin yêu và cả tiếc nuối đặc biệt của fan xứ Nghệ kể cả khi TP.HCM mùa trước đã gieo sầu bằng chiến thắng 2-1 tại đây.