Ngọc Hải, Trọng Hoàng đã sẵn sàng trở lại AFC Champions League

Hoàng Gia

Trận đầu ra quân tại Champions League 2021 gặp ĐKVĐ Ulsan Hyundai, CLB Viettel không có lực lượng mạnh nhất khi vắng nhiều trụ cột. Ở lượt trận thứ hai, đội bóng áo lính sẽ chạm trán đại diện của Philippines - Kaya FC. Trước thềm trận đấu, nhà đương kim vô địch V.League đã đón nhận tin vui về tình hình lực lượng khi nhiều khả năng đón chào sự trở lại của 2 trụ cột là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng.

Trước đó, hai tuyển thủ Việt Nam gặp vấn đề về sức khỏe và vắng mặt ở cuộc so tài với Ulsan Hyundai. Sự thiếu vắng Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng khiến sức mạnh của CLB Viettel bị giảm đi đáng kể, qua đó để thua đáng tiếc.

"Với mật độ 3 ngày mỗi trận, tôi cho rằng các cầu thủ phải dành toàn bộ thời gian cho việc phục hồi để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tiếp theo. Cá nhân tôi mới bị căng cơ và đã tích cực hồi phục để sẵn sàng cho trận gặp Kaya FC vào tối ngày 29/6 tới đây", Trọng Hoàng cho biết.

"Những điều kiện để hồi phục thể lực cũng như sức khỏe tại đây có thể nói là rất hạn chế. Tôi và đồng đội phải tìm mọi cách để khắc phục khó khăn, thay vì được nhiều phương tiện hỗ trợ như khi ở Việt Nam".

Đối thủ sắp tới của CLB Viettel được đánh giá là ẩn số tại bảng đấu. Đại diện Philippines thắng đội bóng Trung Quốc Shanghai Port ở trận play-off để chiếm suất cuối cùng của bảng F. Nhưng vào giải, họ lại thua đậm BG Pathum (Thái Lan) ngay ngày ra quân.

dsc 6487
Trọng Hoàng đã sẵn sàng để trở lại

Nói về trận đấu, Trọng Hoàng cho rằng: "Các cầu thủ Kaya FC di chuyển rất nhiều nhờ nền tảng thể lực tốt. Viettel phải cầm được bóng và triển khai được chiến thuật của HLV đề ra. Từ đó, chúng tôi có thể giành kết quả tốt nhất", Trọng Hoàng nói.

Ở trận đầu tiên của mình tại AFC Champions League, CLB Viettel suýt tạo nên địa chấn khi cầm chân đương kim vô địch Ulsan Hyundai suốt thời gian chính thức. Song, các cầu thủ trẻ đến từ Việt Nam chơi thiếu tập trung trong khoảng thời gian bù giờ và để đội bạn có bàn thắng duy nhất.

Sau lượt trận hôm 26/6, CLB Viettel tạm đứng thứ 3 bảng F, hơn chính đối thủ sắp tới Kaya FC. Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 21h ngày 29/6 trên sân Pathum Thani (Thái Lan).