Tấn Tài, Đức Chiến, Đặng Dương Duy, Ông bầu Đặng Dương Duy, Người đại diện

Người gieo đam mê cho tuyển thủ trẻ Việt Nam

Hoàng Gia

Ông bầu "nghèo" và tình yêu với đội bóng xứ Thanh

Nhắc đến Moon FC, người ta sẽ nhớ đến một ông chủ đội bóng có dáng cao gầy, luôn đăm chiêu trong mỗi trận đấu. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Thanh Hóa nhưng ông Đặng Hoàng Dương (Dương Duy) lại xây dựng sự nghiệp tại Hà Nội. Thấy được sự phát triển của bóng đá phong trào, ông đã khát khao sở hữu riêng một đội bóng xứ Thanh chơi tại thủ đô, từ đó Moon FC ra đời và làm mưa làm gió ở các giải đấu phong trào lớn, nhỏ ở Hà Nội.

Gây dựng một đội bóng đã khó, mà để duy trì lại càng khó hơn, cũng bởi đam mê với Moon, gia đình của ông Dương Duy cũng suýt nữa điêu đứng, chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn đó ông cho biết: "Có thời điểm vợ tôi đã quá ngán ngẩm với ông chồng vừa tan làm đã lại lao ngay đến sân bóng, hay ngồi "bia bọt" cùng anh em cầu thủ. Cũng bởi lá đơn ly dị đã được phát ra như lời cảnh tỉnh tôi phải biết cân bằng hơn giữa gia đình và bóng đá".

115926025 1412229122302592 5123077569110628654 n
Ông "chú" hết lòng hết dạ với bóng đá phong trào.

Để theo đuổi đam mê Dương Duy cũng từng từ bỏ một công việc trong mơ, kiếm tiền tính bằng tỷ nhưng vấn đề là cần đi công tác quá nhiều, không thích hợp để gần gũi, chỉ đạo đội bóng buộc ông phải lựa chọn, nhưng đương nhiền khi theo bóng đá ông được nhiều hơn mất.

Người chú "chắp cánh đam mê" cho các cầu thủ trẻ

Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi khi đội bóng Moon không còn hoạt động, ông Đặng Hoàng Dương vẫn bằng một cách nào đó cống hiến cho bóng đá. Cùng với sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam, các cầu thủ không chỉ cần để ý đến chuyên môn, tập luyện mà cần chăm chút nhiều hơn cho hình ảnh của bản thân, lúc này ông Dương đứng ra giúp cầu thủ với vai trò "người đại diện":

"Người đại diện có trách nhiệm đứng ra làm tất cả mọi việc xung quanh cầu thủ, để đảm bảo cho cầu thủ tập trung vào việc chơi bóng. Nhưng vẫn được quyền lợi cao nhất", ông Dương Duy nói về công việc hiện tại.

107714922 3964592090280860 4665815271752920096 n
Ông Dương chụp ảnh với những người cháu thân thiết Tấn Tài, Đức Chiến, Tiến Linh...

Nhiều cầu thủ trẻ như Đức Chiến, Thanh Thịnh, Tấn Tài... luôn coi ông Dương như một người chú trong nhà. Với họ ông không chỉ giúp họ xử lý mọi công việc mà là người thân chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống.

Để giúp cho công việc thuận lợi và chuyên nghiệp hơn, theo ông Dương sắp tới ông sẽ đi học để cho chứng chỉ về nghề: "Trong tương lai tôi muốn có một chứng chỉ hành nghề đại diện hợp pháp của FIFA để thuận lợi cho công việc của mình. BĐVN đang trên con đường phát triển chuyển mình mạnh mẽ từ sau thành tích của U23 Châu Á tại Thường Châu. Tôi xem đây là một công việc đúng nghĩa. Vừa làm việc và vừa được sống với đam mê".

Con đường phía trước còn rất xa, sự chuyên nghiệp của những người đại diện sẽ giúp cho các cầu thủ thoải mái nhất để tập trung cho đá bóng. Với những người làm công việc này, không chỉ đam mê, mà hơn hết là cần một cái tâm với nghề.

Ông: Đặng Hoàng Dương

Sinh ngày: 12/05/1979

Nơi sinh: Thanh Hóa

Quê Quán: Cự khê – Thanh Oai – Hà Nội

Nghề nghiệp: Đại diện cầu thủ