''Người hùng'' của ĐT Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018 đối mặt với viễn cảnh thất nghiệp

Hoàng Gia

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã không được CLB B.Bình Dương gia hạn hợp đồng sau khi bản hợp đồng giữa hai bên đáo hạn vào cuối tháng 11/2019 vừa qua. Và sau khi chia tay đội bóng đất Thủ, Anh Đức đã liên hệ với một số CLB tại V. League tuy nhiên đến lúc này chân sút nổi tiếng của bóng đá Việt Nam vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Theo những thông tin gần đây, Anh Đức đã liên hệ với CLB TP. HCM để tìm kiếm cơ hội tiếp tục chơi bóng. Dù vậy, đại diện của bóng đá Sài thành từ chối do tiền đạo này đã 35 tuổi và đương nhiên không phù hợp với triết lý xây dựng đội bóng trẻ của HLV Chung Hae Seong.

ae
Chia tay B. Bình Dương đã khá lâu nhưng Anh Đức vẫn chưa tìm được bến đỗ mới

Trước khi chia tay B. Bình Dương thì ''người hùng'' của ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt về với ĐT Malaysia ở AFF Suzuki Cup 2018 cũng đã tuyên bố rút lui khỏi ĐTQG sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Lý do được Anh Đức đưa ra là do bản thân đã già đồng thời muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ hơn, giỏi hơn lên tuyển cống hiến. Tuy nhiên, anh chưa khẳng định việc mình giã từ màu áo đội tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã khoác áo CLB B. Bình Dương từ năm 2006, trải qua 13 năm thi đấu chuyên nghiệp với 355 lần ra sân và có cho mình 116 bàn thắng. Ở cấp độ CLB, Anh Đức đã 4 lần lên ngôi vô địch V-League, 2 cúp Quốc gia và 4 lần giành Siêu cúp.

Còn ở ĐTQG, dù tỏa sáng khá muộn màng nhưng anh cũng kịp mang về một chức vô địch AFF Suzuki Cup và cùng ĐT Olympic Việt Nam vào đến bán kết Asiad 2018.