Nguyễn Hai Long bị chấn thương, tạm chia tay ĐTQG Việt Nam

Hoàng Gia

Trước buổi tập chiều 8/12 của ĐTQG Việt Nam, bác sĩ Trần Anh Tuấn đã cung cấp thông tin về chấn thương của tiền vệ Nguyễn Hai Long.

"Nguyễn Hai Long của Than Quảng Ninh bị chấn thương từ khi còn ở CLB. Ngày đầu tiên tập trung tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), chúng tôi đã kiểm tra đánh giá, chụp phim và làm các xét nghiệm cẩn thận, chẩn đoán Hai Long bị rách sườn sau sụn chêm ngoài gối trái", bác sĩ Tuấn cho biết.

nguyen hai long dt u22 viet nam 2
Hai Long ngồi ngoài sân theo dõi các đàn anh tập luyện ở buổi rèn quân chiều 8/12

Bác sĩ của ĐTQG Việt Nam chia sẻ thêm: "Hướng điều trị trước mắt cho Hai Long là điều trị bảo tồn, tập phục hồi, sau đó VFF sẽ kết hợp với CLB Than Quảng Ninh tìm phương án điều trị tốt nhất cho em ấy. Hai Long sẽ trở về CLB vào ngày mai".

Khi được hỏi tại sao CLB Than Quảng Ninh không phát hiện ra chấn thương của Hai Long. Bác sĩ Tuấn nói: "Chấn thương này khó chẩn đoán ở CLB. Khi lên tập trung ĐT, chúng tôi có phương tiện đầy đủ, phối hợp với các chuyên gia trong và ngoài nước nên chẩn đoán tốt hơn".

Với chấn thương này, Hai Long chính thức chia tay đợt tập trung duy nhất của ĐTQG Việt Nam và có nhiều khả năng tiền vệ trẻ này sẽ vắng mặt trong những trận đấu đầu tiên tại V.League 2021 trong màu áo CLB Than Quảng Ninh. Hiện tại, ngoài trường hợp của Hai Long thì ĐTQG Việt Nam không có thêm cầu thủ nào bị chấn thương nữa.

Bác sĩ Trần Anh Tuấn cung cấp thêm về tình hình chấn thương của Duy Mạnh và Đình Trọng. "Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn đang tập hồi phục, chưa thể lên tập trung cùng đội tuyển đợt này."

Nguyễn Hai Long sinh năm 2000, hiện đang chơi cho CLB Than Quảng Ninh. Dù mới 20 tuổi nhưng Hai Long đã có một phong thái bản lĩnh, bình tĩnh bên cạnh kỹ năng kiểm soát bóng tốt. Với những gì đã thể hiện, Hai Long đã được lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo và là một tiền vệ quan trọng của ĐY U22 Việt Nam.