Nguyễn Tuấn Anh, Cầu thủ Tuấn Anh, Sinh nhật Tuấn Anh, Tuấn Anh 26 tuổi

Nguyễn Tuấn Anh, tuổi 26 và những nốt thăng trầm

Hoàng Gia

Trở lại sau những tháng ngày vật lộn với chấn thương

Kể về những sự xấu số trong sự nghiệp "quần đùi áo số", chắc hẳn người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến cầu thủ gốc Thái Bình, người ta gọi anh là "đôi chân pha lê" bởi đôi chân ấy đã chịu quá nhiều tổn thương. "Tôi rất nhớ sân cỏ, và rất thèm cảm giác ra sân" - đó là những lời tâm sự của một cầu thủ đang độ tuổi trưởng thành của sự nghiệp đang phải điều trị tại Hàn Quốc.

Ở V.League 2015, Tuấn Anh có lần đầu được hít thở bầu không khí của giải đấu cao nhất Việt Nam. Nhưng chính sự "cày ải" 24/25 trận khiến Tuấn Anh dính chấn thương viêm cơ nhị đầu đùi và chia tay với SEA Games 28, đáng ra đã trở thành kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Đến AFF CUP 2016, khi người hâm mộ đang hy vọng vào cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh, bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng chờ đợt đến phút giây cuối cùng để theo dõi chấn thương nhưng cũng đành gạch tên tiền vệ này.

tuan anh
Tuấn Anh làm chủ tuyến giữa làm lu mờ Omar Abdulrahman trong trận gặp UAE.

Năm 2018, tiền vệ sinh năm 1995 trở lại V.League trong màu áo HAGL, ngay tại vòng 2 của giải đấu, trong trận đấu chạm trán với Hải Phòng tại Lạch Tray, anh thêm một lần khiến người hâm mộ "lòng đau như cắt" khi nằm cáng rời sân cùng những giọt nước mắt.

Sau quãng thời gian phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương, Tuấn Anh lại lần nữa làm bạn với bệnh viện. Đây là khoảng thời gian tập trung đội tuyển U23 cho giải đấu M-150 Cup và vòng chung kết U23 châu Á, cuối cùng ạnh vắng mặt ở giải đấu mà những người đồng đội của anh Xuân Trường, Công Phượng làm nên lịch sử.

Trong 8 năm qua, Tuấn Anh đã dính 12 chấn thương các loại, từ cơ bụng, cơ chéo chậu, gân khoeo, cơ đùi cho tới dây chằng… Tổng số thời gian nghỉ thi đấu của cầu thủ này lên đến 14 tháng. Cũng đã có khoảng thời gian, gia đình không muốn anh tiếp tục sự nghiệp của mình, chính anh bằng niềm đam mê cháy bóng đã thuyết phục bố mẹ để cống hiến tuổi trẻ cho bóng đá - cái nghề mà vốn dĩ nó quá bội bạc với anh.

Ngày 27/5, HLV Park Hang Seo chính thức điền tên tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vào danh sách tham dự King's Cup trên đất Thái Lan. Đây cũng là điểm tựa để "chàng nhô" trở lại trong màu áo ĐT Việt Nam. Không phải tự nhiên mà nhà cầm quân người Hàn Quốc lại tin tưởng giao nhiệm vụ cho một cậu học trò vừa chấn thương trở lại, trong khi ấy bộ máy dưới thời vị thuyền trưởng này đang hoạt động rất tốt và ăn ý.

Ngày 14/11, tại vòng loại World Cup 2022 Việt Nam giành chiến thắng trước UAE với tỉ số 1-0, Tuấn Anh được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận, lúc này người ta đã biết: Tuấn Anh đã thật sự trở lại rồi.

Tuổi 26 - bản lĩnh để thăng hoa

Hôm nay ngày 16 tháng 5 năm 2020 - cầu thủ tài hoa, nhân cách đẹp của CLB HAGL bước sang tuổi 26.

Với Tuấn Anh, những người yêu quý anh chắc chỉ mong muốn rằng vận đen sẽ không đeo bám anh nữa. Và tôi cũng tin là như vậy, Tuấn Anh đã thực sự trở lại. Đằng sau mái tóc bồng bềnh, vẻ ngoài lãng tử của Tuấn Anh là một cá tính như một chiến binh, một chiến binh có thể vượt qua tất cả và chiến thắng.

69590770 385593662026196 7266824802130722816 n
Tuổi 26 sẽ là tuổi để Tuấn Anh ghi dấu bản thân.

Xét cho cùng, Tuấn Anh vẫn chưa phải là "nhạc trưởng" đích thực, chưa phải là nhân tố đặc biệt của đội tuyển Việt Nam vào lúc này, nhưng Tuấn Anh đang trên đường trở lại...Trở lại so với chính những gì mà anh có và những gì mà khán giả đặt niềm tin ở anh.

Rồi ở độ tuổi 26 này, chúng ta hi vọng sẽ được thấy Tuấn Anh nhảy múa cùng trái bóng trên đôi chân diệu kì chứ không phải "pha lê" như hiện có.

Chúc mừng sinh nhật Nguyễn Tuấn Anh - Tuổi 26 thật là rực rỡ!