Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Viettel Thay tướng khó đổi vận

Hoàng Gia

Hà Nội FC và Viettel đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối nay (7/4) ở vòng 8 V-League 2021. Đây là trận đấu ra mắt của HLV Hoàng Văn Phúc trên cương vị Giám đốc kỹ thuật kiêm HLV trưởng đội chủ nhà.

Hà Nội FC khốn đốn

Những động tác thừa của Nguyễn Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh trong trận gặp SHB Đà Nẵng vòng trước là khoảnh khắc tai hại đối với Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô đang trong cảnh thiếu quân, hai cầu thủ này lại nhận án treo giò. Khó khăn càng thêm chồng chất đối với đội chủ nhà.

Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Viettel: Thay tướng khó đổi vận - 1
HLV Hoàng Văn Phúc đối mặt nhiều khó khăn khi ra mắt Hà Nội FC.

HLV Hoàng Văn Phúc vừa được bổ nhiệm thay HLV Chu Đình Nghiêm, sẽ ra mắt Hà Nội FC với những điều kiện không thuận lợi như vậy. Trong khi đó, thử thách trước mắt đội bóng Thủ đô lại không đơn giản khi họ lần lượt phải chạm trán Viettel, Than Quảng Ninh và HAGL, 3 trong 4 đội dẫn đầu.

"Nếu không làm tốt, đối thủ có thêm điểm, cơ hội cạnh tranh gần như không còn. Hà Nội FC đang ngoài top 6, không thắng thì rất khó cạnh tranh chức vô địch", Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang cảnh báo đội nhà. Giai đoạn 1 trôi qua được hơn một nửa và đội bóng Thủ đô vẫn đang ở thế bất lợi.

Việc thay đổi không khí một chút với sự xuất hiện của thầy mới có thể tạo ra hiệu ứng tinh thần cho các cầu thủ Hà Nội FC. Họ đang rất cần sự bình tĩnh và tự tin.

ha noi fc ha tinh 2 21095231
Hà Nội FC tấn công nhiều nhưng tận dụng cơ hội kém.

Hà Nội FC vẫn là một trong hai đội tấn công nhiều nhất, kiểm soát bóng nhiều nhất, tạo cơ hội tốt nhất V-League sau 7 vòng. Vấn đề nằm ở khả năng chuyển hóa những cú dứt điểm thành bàn, cũng như chống lại những pha đáp trả của đối thủ.

Viettel thắng trận derby đầu tiên?

Viettel chưa từng đánh bại Hà Nội FC kể từ khi lên hạng. Họ chỉ có 2 trận hòa và nhận 2 thất bại trong 6 trận derby. Dù vậy, HLV Trương Việt Hoàng có thể nhìn ra một vài yếu tố tích cực từ những lần đối đầu mùa trước, khi cầm hòa được Hà Nội FC trong cả 2 lượt chạm trán ở V-League và chỉ chịu thua sát nút ở 2 trận đấu cúp.

Phong cách bóng đá thực dụng của Viettel vừa hay lại rất phù hợp để đối phó với Hà Nội FC, nhất là ở thời điểm này. Họ từng khiến đội bóng Thủ đô phải chật vật nhờ một hàng phòng ngự kín kẽ. Làm tốt điều đó, cơ hội cho nhà đương kim vô địch ở những tình huống phản công không thiếu, khi tuyến dưới của Hà Nội FC đang rất mong manh.

238a6952
Viettel có cơ hội thắng trận derby đầu tiên.

Viettel bước vào trận derby lần này với những sự thoải mái nhất định so với đối thủ. Họ không phải di chuyển nhiều trong 3 vòng gần nhất. Phong độ và tinh thần của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng đang rất tốt ở thời điểm hiện tại với 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.

Đội bóng hậu duệ Thể Công đã cho thấy thất bại trước HAGL ở vòng 5 chỉ là tai nạn. Đội đương kim vô địch đã trở lại mạch thắng 2 trận liên tiếp và không để thủng lưới. Quế Ngọc Hải và đồng đội chỉ cách ngôi đầu bảng 3 điểm.

Dự đoán: Hà Nội FC 1-1 Viettel