Nhận định SLNA vs HAGL Bắt buộc phải thắng

Hoàng Gia

Sau trận thua 0-1 trên sân của Nam Định ở vòng trước, SLNA tụt sâu dưới đáy BXH. Nếu tiếp tục trắng tay ở vòng này, đội bóng xứ Nghệ không chỉ có nguy cơ rơi vào khủng hoảng, mà chiếc ghế của HLV Huy Hoàng cũng lung lay.

Thực tế, dù có kết quả không tốt nhưng SLNA vẫn thể hiện bộ mặt tích cực về tinh thần, cùng những tín hiệu khả quan về chuyên môn. Số lần dứt điểm cầu môn của đội bóng xứ Nghệ tăng lên sau mỗi trận, nhưng rốt cuộc vẫn thiếu bàn quyết định để có chiến thắng.

b64o8344 1
SLNA (vàng) chưa có chiến thắng từ đầu mùa giải

Muốn cải thiện vị trí trên BXH và nhất là lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, SLNA buộc phải thắng HAGL trên sân Vinh chiều nay. Những vấn đề mà đoàn quân của HLV Huy Hoàng gặp phải cần khắc phục, đặc biệt là sự hiệu quả của hàng công.

Trong khi đó, HAGL vừa bị Khánh Hòa chia điểm ngay tại Pleiku vòng trước, nhưng tinh thần của đội bóng phố Núi không bị ảnh hưởng.

Trong chuyến làm khách trên sân Vinh, hàng công của HAGL là một mối đe dọa đáng gờm cho SLNA. Với 9 bàn thắng sau 6 trận, đoàn quân của HLV Kiatisuk cho thấy họ có nhiều phương án tấn công, bên cạnh đó là phong độ lên cao của các tiền đạo.

b64o9918 1
Sân Vinh luôn điểm tựa cho các cầu thủ SLNA thi đấu

Kể từ năm 2016 đến nay Sông Lam Nghệ An có thành tích toàn thắng mỗi khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Vinh. Đó lần lượt là chiến thắng 1-0 tại V.League 2016, 2-0 tại V.League 2017, 3-1 tại V.League 2018, 3-0 tại V.League 2019 và 2-0 tại V.League 2020. Mới đây nhất tại V.League 2022, đội bóng xứ Nghệ cũng đã giành chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. Rõ ràng sân Vinh đang là nơi đi dễ khó về của đoàn quân huấn luyện viên Kiatisuk.

Do đó người hâm mộ xứ Nghệ hy vọng một lần nữa Sông Lam Nghệ An lại có được chiến thắng trước đội bóng phố Núi tại Sân Vinh để cắt chuỗi 6 trận không biết đến chiến thắng tại mùa giải năm nay.

HAGL cũng có thành tích khá tốt khi đá sân khách với 1 trận thắng và 2 hoà từ đầu mùa giải. Nếu thắng SLNA, đội bóng phố Núi vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH.

SLNA đang khát thắng, trong khi HAGL cũng tự tin giành 3 điểm nhằm vào top 8 giai đoạn lượt đi. Trận đấu vì thế hứa hẹn hấp dẫn và không kém phần căng thẳng.